Thứ 5, 28/03/2024 06:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lee Trevino: 'Đi bộ là vấn đề duy nhất của Tiger Woods'

11:42 - 12/07/2022

(GolfViet) - Huyền thoại Lee Trevino đánh giá trừ phần chân chưa khoẻ hẳn gây khó khăn cho việc đi bộ của Woods thì mọi thứ còn lại đều ổn và sẵn sàng cho major The Open Championship tuần này.

Chủ đề: The Open Championship 2023
Bài liên quan

Hôm qua, 11/7, Trevino cùng Woods, Rory McIlroy và cựu vô địch Women’s Open Georgia Hall góp mặt ở “Celebration of Champions” - phần mở màn major kỳ thứ 150 của R&A tại sân Old trong CLB St. Andrews. Bộ tứ đã dự cuộc đấu giao hữu qua bốn hố gồm hố 1, 2, 17 và 18 ở “ngôi nhà của golf thế giới”.

Cách đây bảy tháng, Trevino cũng hiện diện khi Woods trở lại đấu giải giao lưu có thưởng PNC Championship 2021 với con trai Charlie. Khi đó huyền thoại 82 tuổi thời còn thi đấu đoạt 29 danh hiệu PGA Tour, tính cả sáu major nói Siêu Hổ chơi rất tuyệt trong sự kiện golf đầu tiên kể từ vụ tai nạn suýt mất chân phải hồi tháng 2/2021. Trevino còn tiết lộ với các phóng viên ông biết Woods sẽ đấu ở đâu trong năm 2022 và dự báo: “Dù bạn đặt mốc thời gian nào, cậu ấy đều sẽ vượt qua”.

McIlroy, Woods, Jack Nicklaus, Trevino và nữ golfer Hall trên cây cầu Swilcan nổi tiếng hôm 11/7

McIlroy, Woods, Jack Nicklaus, Trevino và nữ golfer Hall trên cây cầu Swilcan nổi tiếng hôm 11/7

Và rồi, Woods đã trở lại golf đỉnh cao qua việc tranh giải đầu nhóm bốn major The Masters vào tháng 4, cán đích thứ 47. Anh cũng giành vé đấu cuối tuần ở sự kiện đồng đẳng PGA Championship tháng 5 nhưng rút lui sau vòng 3 rồi sau đó báo bỏ US Open. The Open Championship tuần này sẽ đánh dấu vòng tranh danh hiệu đầu tiên của Woods kể từ 21/5.

“Tôi mừng vì cậu ấy còn sống”, Trevino tối qua đề cập đến những hình ảnh ghi lại hiện trường vụ tai nạn với chiếc SUV lật nhào suýt khiến Woods mất chân phải ở gần Los Angeles. Anh nằm viện ba tuần rồi về Florida để dưỡng thương và điều trị tại gia. Thời điểm ấy, nhiều người nghĩ Woods khó có thể thi đấu trở lại nhưng những gì golfer cựu số một thế giới đang làm cho thấy điều ngược lại.

Với Trevino, Woods, ở tuổi 46 thậm chí còn sắc sảo qua cách anh xử lý hố 18 par 4 của Old Course. McIlroy, đàn em nhỏ hơn 13 tuổi và không gặp hạn chế thể trạng nào như Woods đã phát vào giữa green, cách mục tiêu 40 feet. Trong khi đó, Woods cũng dùng driver đưa bóng vào khu chốt hố ở rìa sau bên trái.

Woods và Trevino trong phần mở màn kỷ niệm The Open Championship lần thứ 150

Woods và Trevino trong phần mở màn kỷ niệm The Open Championship lần thứ 150

“Tiger vẫn đánh xa và cao như thế thế, putting cũng rất tốt. Tiger bảo vấn đề của cậu ấy là không thể đi bộ”, Trevino nhận xét. Ông còn đề cập với Woods chuyện ban tổ chức giải có khả năng hỗ trợ phương tiện nếu anh muốn.

“Cậu ấy bảo ‘Tôi sẽ không dùng xe điện. Nếu chẳng thể đi bộ, tôi sẽ không thi đấu’. Tôi hiểu ý Tiger”, Trevino nói thêm. Trước lúc tái đấu The Masters, Woods cũng khẳng định sẽ không bao giờ đề xuất dùng xe điện khi thi đấu đỉnh cao.

So với Augusta National, Old Course bớt mấp mô hơn. Nhưng không vì thế mà mặt sân links truyền thống này mất đi những thách thức.

“Sẽ khó khăn lắm đây. Cậu ấy không thể cứ đi trên một đường thẳng băng mà phải gập người một chút ở vài hố”, Trevino phân tích và chỉ ra một vấn đề Woods sẽ phải đối mặt - đi vào và ra từ các bẫy cát nhỏ, sâu và dốc ở sân Old.

Kể từ lúc tới điểm đấu vào chiều thứ Bảy, Woods đã đánh tập 45 hố, bao gồm trọn vòng vào Chủ nhật để chuẩn bị cho lần xuất hiện, rất có thể là cuối cùng tại Old Course ở cấp độ đỉnh cao. Thậm chí một số người cho rằng chủ nhân 15 major trong kỷ lục 82 chức vô địch PGA Tour sẽ thông báo giải nghệ, tương tự như cách Jack Nicklaus và Tom Waston dừng hành trình chuyên nghiệp ngay trên “thánh địa” golf.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT