Thứ 3, 23/04/2024 03:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods đánh tập trọn vòng trước The Open Championship

10:19 - 12/07/2022

(GolfViet) - Vòng thử sân Old trong CLB St. Andrews hôm 10/7 là lần đầu tiên Woods đánh tập đủ 18 hố trước khi tranh giải trong năm nay.

Chủ đề: The Open Championship 2023
Bài liên quan

Ở hai major hiện diện từ đầu năm, bao gồm The Masters tháng 4 - mốc tái đấu golf đỉnh cao sau 14 tháng dưỡng thương kể từ tai nạn giao thông suýt chết, Woods tập thực địa không quá chín hố mỗi ngày và dành thời gian dưỡng sức trước vòng chính.

Khi ấy, Woods về thứ 47 The Masters, rút khỏi PGA Championship tháng 5 sau vòng ba rồi báo bỏ sự kiện đồng đẳng US Open vì lý do sức khoẻ. Siêu Hổ cũng tiết lộ đặt mục tiêu dự JP McManus Pro-Am và The Open Championship vào tháng 7. Riêng giải đầu ở Ireland thuộc diện giao lưu giữa chuyên nghiệp với nghiệp dư khởi tranh ngày 4 và 5/7, anh đứng T39 chung cuộc.

Woods và caddie Joe LaCava trong vòng đấu tập ở Old Course

Woods và caddie Joe LaCava trong vòng đấu tập ở Old Course

Tới tối 9/7, Woods và đồng nghiệp thân thiết Justin Thomas bước ra Old Course với một vài cây gậy, bao gồm gậy wedge và putter. Sự hiện diện của cặp đôi nhanh chóng thu hút ống kính máy ảnh và đám đông người hâm mộ, bắt đầu từ vài chục người đến quy mô khoảng một trăm người khi hai ngôi sao PGA Tour xong việc vào khoảng 22h30. 

Một ngày sau, Woods vẫn với đối tác cũ thực hiện vòng thử trọn vẹn sân đầu tiên ở một giải PGA Tour trong năm nay, kéo dài khoảng 5 giờ để chuẩn bị cho major kỳ thứ 150 được R&A chủ trì khởi tranh ngày 14/7. Chiến địa năm nay từng hai lần ghi dấu ấn của Woods với cúp Claret Jug trong số ba chức vô địch The Open Championship, vào năm 2000 và 2005. Đây cũng là nơi anh hoàn thành Grand Slam sự nghiệp ở tuổi 24.

Trước lúc Woods và Thomas xuất phát lúc 8h40, Lee Trevino ló đầu từ cửa hội quán sân ngỏ ý nhập hội.

“Này cậu cần nhóm bốn chứ?” Trevino hô lớn với Woods đang gạt bóng trên green tập.

“Chúng ta có cuộc vui vào mai nhé”, Woods đề cập về cuộc giao hữu bốn hố “Celebration of Champions” vào ngày 11/7 trong lịch mở màn The Open Championship. Siêu Hổ sẽ xuất phát lượt cuối, lúc 17h05 giờ địa phương cùng Rory McIlroy, Trevino và cựu vô địch Women’s Open Georgia Hall. 

Golfer cựu số một thế giới đôi khi trông không được thoải mái ở vòng tập thực địa hôm qua. Lúc dự sự kiện ở Ireland, Woods dùng xe điện xen lẫn đi bộ cả hai vòng và nhiều lần đi khập khiễng khi lên xuống dốc. Địa hình St. Andrews được đánh giá bằng phẳng và thuận tiện hơn cho việc đi bộ song vẫn sẽ mang lại những thách thức không nhỏ cho phần chân chưa bình phục hẳn của Woods.

Woods phát bóng ở sân thực địa The Open Championship 2022

Woods phát bóng ở sân thực địa The Open Championship 2022

“Đây là một kỳ The Open lịch sử mà chúng tôi sẽ tranh tài. Tôi may mắn được trở thành một trong số các nhà cựu vô địch đăng quang tại St. Andrews và rất muốn trở lại nơi này. Tôi mong ít nhất một lần nữa được động gậy ở cấp độ đỉnh cao”, Woods bày tỏ lúc góp mặt tại Ireland.

“Nếu năm trước bạn hỏi liệu tôi có chơi golf được nữa hay không, các bác sĩ phẫu thuật cho tôi đều nói không. Nhưng năm nay, tôi đã thi đấu ở hai major. Tôi sẽ luôn sẵn sàng, cho dù đó là đôi chân của ai khác, chân giả hay bất kỳ bộ phận nào được thay thế”, Woods nói thêm.

Đánh tập cùng Woods, Thomas tranh thủ học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh, nhất là khi chứng kiến những pha short game ấn tượng và kinh nghiệm xử lý trên sân links.

“Một vài thông tin Woods sẽ không tiết lộ nhưng tôi cố gắng khai thác từ anh nhiều nhất có thể. Việc lỡ cắt Scottish Open chưa bao giờ hữu ích như lúc này, bởi tôi được ra thực địa và chuẩn bị trong hai ngày qua”, Thomas cho biết. Old Course là nơi chào sân của Thomas với tư cách golfer chuyên nghiệp, với giải Alfred Dunhill Links Championship 2013.

Đấu thủ 29 tuổi cũng nhận xét việc Woods với thể trạng hiện tại là đối thủ cạnh tranh vòng cuối không gây bất ngờ. “Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên, hoàn toàn không. Tôi đã học được cách không thách thức về những điều Tiger có thể hay không thể”.

Đương kim vô địch The Open Championship là Collin Morikawa. Thắng lợi ở điểm -15 năm trước mang về cho Morikawa 2,07 triệu USD trong quỹ thưởng 11,5 triệu USD. Còn nhà vô địch kỳ này sẽ lĩnh 2,5 triệu USD nhờ R&A tăng tiền thưởng lên mức 14 triệu USD, theo thông báo hôm 8/7.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT