Thứ 5, 18/04/2024 06:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer LIV Golf vẫn được dự The Open Championship

16:58 - 23/06/2022

(GolfViet) - R&A không cắt suất tranh major riêng với những đấu thủ từ PGA Tour sang thi đấu ở LIV Golf Invitational Series do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính.

Bài liên quan

The Open Championship sẽ chốt lịch bộ tứ major truyền thống năm nay tại sân Old Course trong St. Andrews, từ ngày 14 đến 17/7.

PGA Tour đã đình chỉ vô thời hạn đối với những thành viên tự ý “động gậy” chặng mở màn Invitational Series tại London hai tuần trước, đồng thời cảnh báo đấu thủ sẽ nhận án phạt tương tự nếu tham dự các giải sau, gần nhất là chặng tại Portland, Oregon từ ngày 30/6 đến 2/7.

Nhóm đấu thủ đã

Nhóm đấu thủ đã "ly khai" PGA Tour, trong đó có Dustin Johnson sẽ vẫn được dự The Open Championship 2022

Tuy nhiên, “hàng rào” từ đấu trường hạng Nhất Mỹ lại vô hiệu với nhóm bốn major. Augusta National độc quyền tổ chức The Masters, Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) chủ trì PGA Championship, US Open thuộc Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) và R&A vận hành The Open Championship. 

Trước US Open kỳ này tại The Country Club, USGA cho biết họ không cấm đấu thủ đã rời PGA Tour nhưng không đảm bảo từ năm sau. Đến 22/6, R&A cũng chung quyết định với major vào tháng Bảy.

“The Open là giải vô địch thuở đầu của golf và kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1860, phương châm mở đã trở thành nền tảng và sức hấp dẫn riêng biệt của giải. Những golfer được đặc cách hoặc đi từ vòng loại đủ điều kiện dự kỳ thứ 150 hoàn toàn có thể tranh cúp vô địch tại St. Andrews”, Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, 19 golfer PGA Tour đã chọn về Invitational Series, trong đó trường hợp mới nhất là Brooks Koepka. Mới đây, PGA Tour cũng đã phản đòn LIV Golf với những cách tân từ Đặc phái viên Jay Monahan trong cuộc họp báo tại giải Travelers Championship. Cụ thể từ năm tới, quỹ thưởng tám sự kiện, tính cả giải chủ lực The Players Championship sẽ được bơm thêm 54 triệu USD, mở ba giải quốc tế vào mùa thu với quỹ ít nhất 20 triệu USD mỗi chặng và điều chỉnh quy mô danh sách đấu nhóm play-off FedEx Cup.

Tuy nhiên Monahan cũng thừa nhận những hạn chế ảnh hưởng của mình với cơ quản quản lý golf khi nói về nhóm bốn major. “Chúng tôi sẽ cạnh tranh hết khả năng có thể”, Monahan bày tỏ.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT