Thứ 6, 29/03/2024 11:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods nghỉ US Open, giữ kế hoạch tranh The Open Championship

11:57 - 08/06/2022

(GolfViet) - Chưa khoẻ hẳn nên Siêu Hổ quyết định rút khỏi major tuần tới song vẫn giữ kế hoạch thi đấu The Open Championship tại St. Andrews từ ngày 14 đến 17/7.

Bài liên quan

Ngoài major do Royal & Ancient (R&A) tổ chức, Woods cũng chưa đổi lịch dự JP McManus Pro-Am trước The Open Championship 10 ngày ở Ireland.

Trong thông báo nghỉ US Open hôm 7/6, Woods cho biết cơ thể “cần thêm thời gian để khoẻ hơn” và đã báo trước cho Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) - tổ chức chủ trì giải về quyết định của mình. Hôm 21/5, cựu số một thế giới chưa khoẻ hẳn, đặc biệt với phần chân phải được phẫu thuật sau tai nạn suýt mất mạng cách nay 15 tháng đã bỏ cuộc PGA Championship sau vòng áp chót. Đây là đầu tiên trong sự nghiệp 26 năm của mình, Woods bỏ dở một giải major.

US Open sẽ là major duy nhất Woods vắng mặt trong năm nay

US Open sẽ là major duy nhất Woods vắng mặt trong năm nay

Việc nhiều lần chấn thương khiến Woods mới chỉ bốn dịp tranh US Open - major từng ẵm ba cúp kể từ năm 2013. Thời gian đó, anh ba lần không qua cắt loại và đứng T21 chung cuộc kỳ 2019. Lần duy nhất Woods đến The Country Club ở Massachusetts - điểm đấu US Open kỳ này là tại Ryder Cup 1999 rồi cùng tuyển Mỹ giành chức vô địch.

Siêu Hổ quyết định không đổi lịch tới sân Old Course trong CLB St. Andrews, vốn được xem như “cái nôi của golf thế giới” không phải điều bất ngờ. Sau lần tái đấu rồi về thứ 47 The Masters vào tháng 4, Woods cam kết tranh The Open lần thứ 150 trong khi hai major khác chưa chắc chắn. Xét ba lần đăng quang The Open, Woods đến hai lần về nhất khi R&A triển khai giải chủ lực ở St. Andrews, vào năm 2000 và 2005. Bên cạnh đó, chiến địa này được đánh giá có địa hình bằng phẳng và dạng links sẽ giúp Woods đi bộ dễ dàng hơn so với Augusta National hay Southern Hills.

“Tôi rất hào hứng được sớm trở lại đây”, Woods viết trên Twitter.

Cùng ngày Woods đưa thông báo, Phil Mickelson và Dustin Johnson được USGA “mở cửa” tranh US Open. Bộ đôi này thuộc số golfer có suất đặc cách tranh danh hiệu tại The Country Club vào danh sách dự chặng khai màn LIV Golf Invitational Series ngày 9/6 ở London. Trong cuộc họp báo trước sự kiện London, Dustin Johnson nối gót Kevin Na - đấu thủ tiên phong tuyên bố chia tay PGA Tour để gia nhập hệ thống giải đối thủ do LIV Golf Investments, doanh nghiệp được Greg Norman sáng lập kiêm CEO  và Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) là đại cổ đông vận hành. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT