Chủ nhật, 21/04/2024 10:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ gậy ‘Tiger Slam’ của Woods có giá hơn 5,1 triệu USD

18:04 - 12/04/2022

(GolfViet) - Hôm 9/4, bộ gậy hiệu Titleist được Siêu Hổ sử dụng khi đoạt bộ tứ major truyền thống hồi 2001 đã lập kỷ lục đấu giá mới cho một kỷ vật thể thao, với 5.156.162 USD.

Bài liên quan

Cuộc đấu giá do Golden Age Auctions tổ chức kết thúc sớm hơn một ngày so với dự kiến, ban đầu vào tối 10/4, sau lễ trao giải The Masters lần thứ 86.

Giới sưu tập đồ golf chẳng xa lạ đơn vị này khi họ cũng giúp cây putter Scotty Cameron Newport 2 thuộc hàng dự phòng đời 2002 của Woods chốt giá gần 400.000 USD hồi tháng 8/2021 và chiếc green jacket được Horton Smith khoác lúc vô địch The Masters kỳ khai trương 1934 ở mức 682.000 USD, vào tháng 9/2013. Đây cũng là giá bán cao nhất cho một kỷ vật thể thao trước khi bị bộ gậy sắt Titleist 681-T phá vỡ.

Bo-gay-Tiger-Slam-cua-Woods-co-gia-hon-5,1-trieu-USD

Golden Age Auctions cho biết Woods đã sử dụng bộ gậy sắt Titleist 681-T, gồm cây số 2 đến pitching wedge và cặp wedge Vokey tuỳ chỉnh có khắc tên chủ nhân “TIGER” phía sau mặt gậy để thắng liền ba major PGA Championship, US Open và The Open Championship vào năm 2000. Đến tháng 4 năm sau, Woods đoạt The Masters bằng cách biệt hai gậy và hoàn tất mốc grand slam, còn được gọi là “Tiger Slam” - trở thành golfer đầu tiên trong kỷ nguyên hiện đại nắm giữ trọn bốn major truyền thống cùng lúc. Chuỗi chiến thắng của Siêu Hổ chưa dừng lại khi ẵm thêm The Players Championship, giải đinh của PGA Tour.

Chủ cũ của bộ gậy là Tood Brocks. Cách đây 12 năm, Brocks mua lại chúng từ Steve Mata, Phó chủ tịch phụ trách golfer hạng sao của Titleist hồi 2001 với giá 57.242 USD và trưng bày “đồ quý” trong văn phòng riêng ở Houston. Còn Mata được chính chủ đưa tặng sau khi ông giao cho Woods bộ nguyên mẫu mới từ hãng tại giải Buick Classic tháng 6/2001, trên sân Westchester Country Club.

Khi bộ gậy được bán đấu giá lần đầu, Siêu Hổ không xác nhận nó là đồ nghề giúp đạt Tiger Slam mà “hàng thật” vẫn còn trong garage. Tuy nhiên, đội ngũ của Woods sau đó từ chối bình luận thông tin từ Forbes. Trong lần đầu giá mới đây, Golden Age Auctions chứng thực xuất xứ bộ gậy với một bản cam kết năm 2010 của Mata, bài báo trên Golfweek từ năm 2000 khớp với thông số kỹ thuật bộ Titleist 681-T hay đảm bảo từ cựu giám đốc Titleist Rick Nelson. Chính Nelson nói rằng ông đã có mặt khi Woods đưa Mata bộ gậy.

Vết mòn hình tròn trên cây sắt 8 là điểm nhấn trong bộ Titleist 681-T mới được bán với giá kỷ lục

Vết mòn hình tròn trên cây sắt 8 là điểm nhấn trong bộ Titleist 681-T mới được bán với giá kỷ lục

Forbes ước tính Woods đã kiếm được 1,7 tỷ USD trong sự nghiệp 26 năm, mang về 15 major trong kỷ lục 82 cúp PGA Tour. Trong đó riêng tiền thưởng giải là 121 triệu USD, nhiều hơn bất kỳ golfer chuyên nghiệp nào khác trong lịch sử bộ môn. Tại Augusta National mới đây, Woods đã có màn tái đấu ấn tượng sau gần 14 tháng dưỡng thương vì tai nạn giao thông. Anh đứng thứ 47 chung cuộc với điểm +13 và cho biết bản thân hài lòng với kết quả này. Ngoài ra, Woods cam kết dự major của R&A - The Open Championship vào tháng 7 và để ngỏ khả năng đấu PGA Championship diễn ra trước đó hai tháng.

Liên quan đến một cuộc đấu giá khác, tuần trước, con gái huyền thoại bóng đá Diego Maradona cho biết chiếc áo đấu dự kiến thu về 5,2 triệu USD mà bố cô mặc khi ghi bàn thắng nổi tiếng “Bàn tay của Chúa” trong trận tứ kết World Cup 1986 với tuyển Anh không phải “hàng thật” như nhà đấu giá Sotheby đưa thông tin.

Dalma chỉ ra đây là chiếc áo bố cô mặc trong hiệp một không ghi bàn thắng nào và ông đã thay áo khác vào giờ nghỉ giữa trận do thời tiết nắng nóng ở Mexico City. Trong khi đó, Sotheby thừa nhận Maradona có hai chiếc áo trong trận đấu nhưng khẳng định chiếc áo bán đấu giá đã được chứng minh tính xác thực.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT