Chủ nhật, 28/04/2024 04:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

TaylorMade thêm lần đổi chủ, chốt bởi công ty Hàn Quốc

11:09 - 12/05/2021

(GolfViet) - Bốn năm sau thương vụ mua TaylorMade đình đám, KPS Capital Partners đã bán lại thương hiệu này cho đối tác Hàn Quốc với mức giá ước tính từ 1,5 đến 2 tỷ USD.

Bài liên quan

Ngày 11/5, KPS Capital Partners (KPS) cho biết họ đã ký hợp đồng bán công ty thuộc danh mục đầu tư - TaylorMade Golf Company cho Centroid Investment Partners (Centroid), một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc.

Dù điều khoản hợp đồng không được tiết lộ nhưng mức giá ước tính vào khoảng 1,5 đến 2 tỷ USD. Nếu đúng như vậy, thương vụ này được cho là “hời” với KPS bởi năm 2017, KPS sở hữu TaylorMade từ tay Adidas AG với 425 triệu USD, trong khi Adidas AG từng phải bỏ ra 1,4 tỷ USD để mua lại vào thập niên 90 của thế kỷ trước.

TaylorMade-them-lan-doi-chu-chot-boi-cong-ty-Han-Quoc

Ra đời năm 1979 tại Mỹ, TaylorMade là thương hiệu thiết kế và sản xuất gậy, bóng, túi gậy và phụ kiện golf hàng đầu thế giới. Trong hơn 40 năm, TaylorMade đã mang đến những sản phẩm công nghệ sáng tạo, hiệu suất cao cho người chơi golf toàn cầu, với những gương mặt đại diện nổi tiếng và thành công trên Tour như Tiger Woods, Dustin Johnson, Rory McIlroy, Tommy Fleetwood, Collin Morikawa, Rickie Fowler, Matthew Wollf, Sung Hyun Park, Charley Hull, Maria Fassi và Sierra Brooks.

Đội ngũ đại sứ thương hiệu của TaylorMade

Đội ngũ đại sứ thương hiệu của TaylorMade

Việc KPS bán TaylorMade không phải là quyết định bất ngờ. Công ty đầu tư này nhiều lần thành công trong việc mua lại các thương hiệu, cải tổ và bán kiếm lời với chu trình từ 5 đến 7 năm. Tuy nhiên, chỉ sau bốn năm, KPS đã nhanh chóng rao bán TaylorMade, một phần nhờ sự bùng nổ và tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của golf ngay giữa đại dịch.

Giám đốc điều hành TaylorMade David Abeles mô tả thỏa thuận với Centroid là “một cột mốc quan trọng khi chúng tôi tiếp tục xây dựng dựa trên đà phát triển trên toàn cầu”. Đồng thời, Abeles đánh giá cao mối quan hệ đối tác với KPS, giúp TaylorMade định vị thương hiệu mạnh mẽ, dẫn đầu thị trường trong mọi danh mục sản phẩm chủ chốt, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành cũng như mang lại lợi nhuận tăng trưởng đáng kể mỗi năm.

TaylorMade-them-lan-doi-chu-chot-boi-cong-ty-Han-Quoc(3)

Thỏa thuận giữa Centroid và KPS đưa TaylorMade trở thành nhà sản xuất thiết bị golf lớn thứ hai thuộc về tay người Hàn. Năm 2011, Fila Korea Ltd đã mua Acushnet, cha đẻ của Titleist và FootJoy với giá 1,3 tỷ USD - một trong những thương vụ đình đám trong lịch sử làng golf.

Theo tin tức từ hãng truyền thông Pulse của Hàn Quốc, Centroid Investment Partners là quỹ đầu tư tư nhân được thành lập năm 2015. Gần đây, Centroid đã mua lại sân golf đẳng cấp South Springs Country Club ở bên ngoài Seoul với giá 171 triệu USD.

Còn Capital Connect, tổ chức chuyên về cộng đồng đầu tư Hàn Quốc nhấn mạnh “ngành công nghiệp golf là lĩnh vực trọng tâm chính của Centroid kể từ năm 2018". Centroid đã nỗ lực mua một sân golf sang trong khác trước khi sở hữu South Springs nhưng giờ thì họ lên kế hoạch mở rộng South Spring bằng việc xây dựng thêm chín hố, phát triển khu nghỉ dưỡng, kho hậu cần trên phần quỹ đất trống.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT