Thứ 5, 18/04/2024 10:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

KPS Capital Partners muốn bán TaylorMade Golf

10:09 - 03/02/2021

(GolfViet) - Công ty trụ sở tại New York muốn bán TaylorMade, thương hiệu thiết bị golf hàng đầu thế giới được mua lại vào năm 2017 với mức giá chào bán dự đoán vượt quá 2 tỷ USD.

Bài liên quan

Thông tin được tờ New York Times đăng tải hôm 2/2. Theo đó, KPS Capital Partners đã thuê Morgan Stanley điều hành việc bán thương hiệu thiết bị chơi golf có trụ sở tại Carlsbad, California sau bốn năm thuộc quyền sở hữu. Tháng 5/2017, Adidas đã bán TaylorMade Golf cho KPS trong thương vụ trị giá 425 triệu USD, chỉ một ngày sau khi ký hợp đồng thiết bị golf với Rory McIlroy, lúc ấy là golfer số hai thế giới nhằm tập trung vào phân khúc trang phục và giày. Ở thời điểm hiện tại, ngoài McIlroy, những đấu thủ nổi tiếng đại diện cho TaylorMade còn có Tiger Woods và Dustin Johnson.

KPS-muon-ban-Taylormade-Golf-hon-2-ty-USD

Việc TaylorMade Golf có thể về nhà mới xảy ra sau một năm bộ môn golf ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ giữa đại dịch. Golf Datatech, một công ty chuyên phân tích dữ liệu cho biết ngành golf giải trí ở Mỹ năm 2020 đã tăng 13.9% so với năm 2019, khi mọi người tìm kiếm môn thể thao ngoài trời an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đe dọa sức khỏe toàn cầu.

Doanh số bán lẻ thiết bị chơi golf cũng tăng mạnh vào năm ngoái, đạt 2.81 tỷ USD, tăng 10.1% so với năm trước đó. Đồng thời, là năm ghi nhận doanh thu cao thứ ba kể từ khi Golf Datatech bắt đầu theo dõi số liệu, sau 2.91 tỷ USD năm 2008 và 2.87 tỷ USD năm 2007.

John Krzynowek, đối tác của Golf Datatech cho biết: “Trong khi đại dịch toàn cầu tàn phá nhiều phân khúc của nền kinh tế, ngành công nghiệp golf đã có một tăng trưởng đáng kể về số vòng chơi và doanh số bán thiết bị”.

Sau thông tin từ Times, người phát ngôn của Morgan Stanley lẫn KPS hiện từ chối bình luận thêm.

Thanh Bình 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT