Thứ 7, 27/04/2024 04:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Titleist mở bán giới hạn bóng golf chỉ dành cho Tour

17:09 - 03/09/2021

(GolfViet) - Bóng nguyên mẫu của Titleist Pro V1, còn được gọi là Left Dot vốn chỉ được cung cấp ở giới golf nhà nghề sẽ được nhà sản xuất thiết bị này bán ngoài thị trường phổ thông cùng số lượng nhất định.

Bài liên quan

Từ khi ra mắt vào 2013, Left Dot là sản phẩm dành riêng cho Tour và được số ít thành viên sử dụng nhằm đạt được độ xoáy thấp hơn so với Pro V1 thông thường như Jason Dufner, Henrik Stenson, Patrick Reed, Daniel Berger hay Tony Finau.

Nguyên mẫu Titleist Pro V1 hay Left Dot có dấu chấm bên trái tên mẫu bóng

Nguyên mẫu Titleist Pro V1 hay Left Dot có dấu chấm bên trái tên mẫu bóng

Theo Titleist, Left Dot góp mặt trong 24 chức vô địch Tour và 409 lần vào top 10, tính cả lần Stenson đoạt The Open Championship 2016, Reed với danh hiệu The Masters 2017 và Finau về nhất ở Northern Trust mới đây.

Left Dot có ít hơn 36 vết lõm với Pro V1 tiêu chuẩn (352 của Left Dot và 388 với Pro V1), cũng như phần lõi và lớp vỏ khác nhau. Theo Frederick Waddell, Phó Chủ tịch Titleist, với gậy sắt trung bình, người chơi có thể tạo ra độ xoáy thấp hơn khoảng 200-400 vòng/phút và góc tấn công nông hơn.

Đồ hoạ ba lớp và 352 vết lõm của Left Dot

Đồ hoạ ba lớp và 352 vết lõm của Left Dot

So với bóng AVX của Titleist được sản xuất chung đối tượng mục tiêu, Left Dot có độ xoáy và đường bay tương tự từ đài phát bóng, nhưng độ xoáy nhỉnh hơn khi dùng gậy sắt và gậy wedge để đạt hiệu suất cao hơn. Bằng cách cho phép golfer ở cấp độ giải trí tiếp cận Left Dot, Titleist kỳ vọng nhận được nhiều phản hồi hữu ích từ người chơi về thiết kế và gợi ý để tạo ra những sản phẩm phù hợp hơn trong tương lai.

Người chơi có thể thử nghiệm Left Dot nếu bóng xoáy quá nhiều với những cú full swing, dẫn tới bóng bay cao, làm mất khoảng cách và khả năng kiểm soát. Hoặc đang dùng bóng có độ xoáy thấp nhưng lại không đạt được hiệu quả cần thiết ở fairway.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT