Thứ 3, 23/04/2024 02:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods: “Còn rất lâu để thi đấu trở lại”

11:50 - 17/02/2022

(GolfViet) - Dù tình hình sức khoẻ tiếp tục được cải thiện song golfer cựu số một thế giới khẳng định vẫn cần thêm nhiều thời gian để có thể tái đấu trong cuộc họp báo Genesis Invitational do anh chủ trì hôm 16/2.

Bài liên quan

“Ước gì tôi có thể nói thời điểm thi đấu trở lại. Chính tôi cũng muốn biết lắm”, Woods phát biểu khi gặp giới truyền thông tại sân Riviera. Trong hai tháng qua, Woods hồi phục chậm với những hoạt động chơi golf rất hạn chế, tập trung nhiều hơn và bén khoản short game lẫn gậy sắt ngắn. Ngược lại với những cây gậy dài do chân và lưng chưa lành hẳn.

Tuy nhiên, thử thách lớn nhất cho khả năng tái xuất PGA Tour của Woods là việc đi bộ. “Tôi có thể đi bộ dễ dàng trên máy cả ngày. Nó bằng phẳng và không có chướng ngại. Nhưng để đi trên một sân golf vốn có địa hình nhấp nhô thì đó còn là một chặng đường dài”, Woods nói.

Tiger Woods trong cuộc họp báo trước giải Genesis Invitational 2022

Tiger Woods trong cuộc họp báo trước giải Genesis Invitational 2022

Hôm 18/12/2021, anh trở lại tranh PNC Championship gồm 36 hố ở Orlando - lần duy nhất đánh giải trong năm trước nhưng phải dùng xe điện bởi thể trạng chưa tối đa. Thể thức scramble của giải cũng cho phép Woods thực hiện những cú anh cảm thấy ổn. Còn với Tour là một cấp độ hoàn toàn khác. Chủ nhân 15 major trong kỷ lục 82 chức vô địch từng nhấn mạnh sẽ không bao giờ xin đặc cách dùng xe điện khi thi đấu ở đấu trường golf hấp dẫn nhất thế giới.

“Tôi khoẻ hơn nhiều so với lúc tại PNC Championship, có thể vung gậy nhiều hơn. Nhưng ở đó tôi lái xe điện. Ngoài kia thì hoàn toàn khác, với sáu vòng tất cả - đánh tập, pro-am, bốn vòng chính. Tôi chưa thể làm điều đó lúc này và cần chăm chỉ hơn nữa”, Woods làm rõ thêm về kỳ vọng sớm trở lại PGA Tour. 

Genesis Invitational 2022 với quỹ thưởng 12 triệu USD, quy tụ 19 golfer trong top 25 thế giới đánh dấu tròn một năm Siêu Hổ gặp tai nạn giao thông suýt mất chân phải ở gần Los Angeles. Năm ngoái, anh cũng chỉ giữ vai trò chủ trì, thay vì thêm diện đấu thủ như giai đoạn 2007-2020 do mới làm vi phẫu đĩa đệm đốt sống cổ.

Woods đã không thi đấu PGA Tour kể từ The Masters tháng 11/2020. Nhiều suy đoán cho rằng major độc quyền của Augusta National, khởi tranh ngày 7/4 sẽ là nơi Woods ra sân. Dù tiết lộ hiện đã có thể đi bộ trên sân gồm chín hố par 3, dài 1.000 yard tại Augusta National nhưng Siêu Hổ bỏ ngỏ khả năng dự Par 3 Contest - cuộc so tài truyền thống trước vòng mở màn sẽ trở lại sau hai năm bị bỏ vì dịch bệnh.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT