Thứ 4, 01/05/2024 09:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sự trở lại kỳ diệu của Tiger Woods và dấu hỏi lớn cho tương lai

13:01 - 19/12/2021

(GolfViet) - Gần như không thể tin được rằng Tiger Woods lại công khai chơi golf sau chưa đầy 10 tháng bị tai nạn kinh hoàng dẫn đến gãy chân phải.

Bài liên quan

Chỉ vài tháng trước, hầu như mọi người chỉ hy vọng rằng Tiger có thể đi lại bình thường, còn chơi golf chỉ là một giấc mơ xa vời. Khi ấy, điều quan trọng nhất là Tiger vẫn còn sống, Tiger sẽ tiếp tục phục hồi và có lẽ một ngày nào đó anh ấy sẽ có thể chơi golf với cậu con trai Charlie. Điều tuyệt vời đó cứ ngỡ sẽ là chuyện của tương lai rất xa nhưng khoảnh khắc đó đang diễn ra ngay lúc này, tại giải PNC Championship ở Orlando.

tiger-golfviet1

Những ai đã từng bảo vệ tay golf Tiger Woods trong suốt quãng thời gian Tiger thi đấu chuyên nghiệp chắc chắn sẽ tin vào tài năng, phong độ của anh ấy. Nhưng khi nhìn thấy những bức ảnh chụp chiếc xe bị đâm của anh ấy nằm nghiêng trong bụi rậm ngoài đường vào một ngày cuối tháng 2 ở Nam California, và khi bạn nghe tin anh ấy bị "gãy xương ảnh hưởng đến cả phần trên và phần dưới của xương chày và xương mác", bạn sẽ phải tự hỏi: Liệu Tiger có thực sự trở lại sau vụ này không?

Câu trả lời có lẽ sẽ được hé lộ sau sự kiện cuối tuần này. Đây không phải là sự trở lại hoàn hảo của Tiger; Đây chỉ là một sự khởi đầu. Đó là một chuyến đi chơi nhẹ nhàng của gia đình, trong đó Tiger có thể sử dụng một chiếc xe golf để anh không phải đi bộ và nhặt bóng nếu anh ấy đánh một cú đánh không tốt. Đây cũng là thời gian để tận hưởng trở lại sân golf cùng Charlie và các bạn chơi của họ.

Nhưng nếu anh ấy có thể thi đấu ở một giải đấu lớn một lần nữa, liệu anh ấy có làm được hay không? Tháng trước, Tiger đã nói về việc thỉnh thoảng trở lại thi đấu trong một giải đấu, nhưng sẽ không bao giờ chơi toàn thời gian trong tour. Để thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào, anh ấy sẽ cần phải lấy lại thể lực và khả năng đi 72 lỗ, đây không phải là một thử thách nhỏ.

Thật mỉa mai khi có thông tin rằng Tiger có khả năng sẽ sử dụng một chiếc xe đẩy chơi golf vào cuối tuần này. Cách đây 20 năm, Casey Martin từng kiện PGA Tour về quyền sử dụng xe đẩy trong khi thi đấu do rối loạn tuần hoàn ở chân phải và PGA Tour đã lập luận trước tòa rằng đi bộ là một khía cạnh quan trọng của golf. Mặc dù Martin và Woods là đồng đội ở Stanford nhưng Tiger đã quay lưng với người bạn cũ của mình, đứng về phía PGA Tour.

Vì vậy, bây giờ anh ấy sẽ sử dụng một chiếc xe đẩy?

“Tôi sẽ nhắn tin cho anh ấy: 'Này, tôi đang chơi thật tuyệt, nhưng tôi muốn một số tiền lại quả nếu bạn đi xe đẩy.’, Martin vui vẻ nói với Sports Illustrated.

USATSI_17373170

Sự trở lại công khai của Tiger khiến cả làng golf dậy sóng. Thế nhưng Tiger vẫn luôn im lặng một cách kỳ lạ khi được hỏi về tai nạn của mình. Trong một cuộc họp, anh nói: “Tất cả những câu trả lời đó đã được trả lời trong cuộc điều tra, vì vậy bạn có thể đọc về tất cả những gì có trong báo cáo của cảnh sát”.

Điều đó là không đúng sự thật và Tiger biết điều đó. Tất cả các câu hỏi và câu trả lời - chưa được trả lời. Trong khi cảnh sát trưởng Quận Los Angeles nói rằng Woods không có dấu hiệu suy giảm sức khỏe và công chúng buộc phải tin điều đó vì không có bài kiểm tra mức độ tỉnh táo nào được thực hiện. Điều đáng ngạc nhiên là trong trích dẫn trong báo cáo của cảnh sát, Woods đã không nhớ về vụ va chạm và nghĩ rằng anh ấy "hiện đang ở bang Florida”.

Đây là sự cố lái xe lần thứ ba của Woods kể từ năm 2009, khi anh bị buộc tội lái xe bất cẩn sau khi đâm vào một trụ cứu hỏa và cây trước nhà anh ở Florida. Một nhân chứng cho biết Woods đã bất tỉnh tại hiện trường. Vụ tai nạn gây ra một vụ bê bối cá nhân kinh hoàng, kết thúc bằng việc Woods mất đi sự xác nhận quan trọng và cuộc hôn nhân của anh ta.

Năm 2017, cảnh sát phát hiện Woods đang ngủ gật khi lái xe ở Florida và anh đã bị bắt. Các cuộc kiểm tra cho thấy anh có 5 loại thuốc trong cơ thể của mình. Woods ngay sau đó đã tự mình đến một phòng khám để được giúp đỡ để sử dụng thuốc giảm đau và an thần.

Rồi đến ngày 23 tháng 2 năm 2021 và tai nạn kinh hoàng của anh, sau đó là nhiều tuần nằm trên giường, khao khát được ở ngoài nắng, cảm nhận cỏ cây dưới chân.

Hai trăm chín mươi tám ngày sau, anh ấy đã xuất hiện tại sân golf.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT