Thứ 7, 27/04/2024 03:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Woods dùng driver mới ở PNC Championship

10:46 - 18/12/2021

(GolfViet) - Như nhiều dự đoán, Tiger Woods đã có cây driver Stealth Plus chưa ra mắt của TaylorMade trong túi gậy khi dự vòng pro-am trước thềm cuộc đấu chính ở sân Ritz-Carlton tại Orlando.

Bài liên quan

Trên thực tế, cựu số một thế giới không chỉ đưa vào gậy phát bóng chuyên dụng mới mà còn có thêm gậy gỗ số 3 cùng dòng. Bộ đôi Stealth Plus và Stealth hôm 13/12 đã được USGA và R&A cập nhật vào danh sách driver được phép sử dụng ở các giải đấu.

“Hãng đã di chuyển trọng tâm (CG) nhiều về phía trước để tôi có thể tạo đường bóng cong nhiều hơn”, Woods nhận xét sau vòng đấu bên lề.

Tiger Woods cầm cây driver TaylorMade Stealth Plus ở vòng pro-am hôm 17/12

Tiger Woods cầm cây driver TaylorMade Stealth Plus ở vòng pro-am hôm 17/12

Driver Stealth Plus cung cấp phần trọng lượng có thể di chuyển ở đế (sole), cho phép người chơi và các chuyên gia fitting khả năng dịch chuyển trọng tâm gậy về phía heel hay toe, tạo ra độ draw hay fade cho cú đánh. Hôm qua, Woods đã đặt trọng lượng hướng về heel và cảm thấy hài lòng về hiệu quả nó mang lại. Trong khi đó, cây 3-wood Stealth Plus+ 15 độ có vẻ chưa phù hợp và Siêu Hổ cũng mang theo mẫu SIM 15 độ quen thuộc, bên cạnh gậy wedge MG2 và nguyên mẫu bóng Tour B XS của Bridgestone đã được anh tiết lộ qua twitter hôm 15/12.  

Cận cảnh driver mới của Woods

Cận cảnh driver mới của Woods

Tôi cùng nhóm nghiên cứu và phát triển của Bridgestone đã làm việc về một bản cập nhật cho trái bóng của tôi kể từ Zozo Championship 2019. Quá trình hoàn thiện nó thật sự thú vị. Tôi đã thử nghiệm bóng nguyên mẫu Tour B mới ở nhà và rất nóng lòng đưa chúng vào thi đấu ở PNC Championship. Giải đấu là lựa chọn hoàn hảo để đưa quá trình thử nghiệm nguyên mẫu lên cấp độ cao hơn”.

Trở lại thi đấu sau tai nạn giao thông tại PNC Championship nhưng Woods thêm lần nhấn mạnh khả năng tái đấu toàn diện rất khó khăn bởi thiếu sức bền và tốc độ trong cú swing.

Với những hạn chế hiện tại về thể trạng, Siêu Hổ chỉ ra anh không thể đi bộ hết 18 hố dù địa hình sân Ritz-Carlton tương đối bằng phẳng cũng như không đủ khoẻ để tranh giải 72 hố. Và dù như vậy, anh khẳng định sẽ không bao giờ cân nhắc đến việc đề nghị PGA Tour cho phép sử dụng xe điện trong các sự kiện chính thức, khác với tình huống ở PNC Championship, vốn là một cuộc đấu golf đậm chất gia đình ngoài lịch, có danh sách đấu hạn chế - chỉ 20 đội và không tính điểm xếp hạng thế giới. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT