Thứ 4, 24/04/2024 05:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Quên gỡ phụ kiện trên gậy, Sabbatini bị loại khỏi RSM Classic

12:39 - 19/11/2021

(GolfViet) - Rory Sabbatini bị truất quyền thi đấu theo Luật 4.1 do dùng gậy không hợp chuẩn, sau khi quên tháo miếng sticker ở đầu gậy fairway wood lúc vào vòng mở màn RSM Classic hôm 18/11.

Bài liên quan

“Có mảnh dán loại phản quang. Nó nhỏ thôi. Các golfer vẫn thường dùng để theo dõi tốc độ đầu gậy khi đánh tập và Sabbatini đã quên gỡ bỏ”, John Munch, Giám đốc phụ trách tiêu chuẩn thiết bị của PGA Tour cho biết.

Sabbatini đã dùng cây fairway wood “không hợp chuẩn” này ở hố đầu tiên, trên sân Plantation par 72 trước khi tự phát hiện sơ suất và hỏi ý kiến trọng tài sau trận mở màn. Do đó, anh sớm rời giải chính thức chốt lịch 2021 của đấu trường hạng Nhất Mỹ, đạt quỹ thưởng 7,2 triệu USD dù khởi đầu khả quan với 68 gậy. Ngoài Plantation, giải có thêm sân Seaside par 70 cho người chơi đánh luân phiên hai ngày đầu. Sau đó từ vòng áp chót, BTC chỉ dùng Seaside để tìm ra nhà vô địch.

Sabbatini không đưa ra bình luận sau vòng đấu của mình

Sabbatini không đưa ra bình luận sau vòng đấu của mình

Munch cũng làm rõ sticker khiến Sabbatini bị loại là sản phẩm của Foresight. Công ty này sử dụng những miếng dán có chấm phản quang để cung cấp dữ liệu nhằm phân tích cú swing cho thiết bị chuyên dụng cùng hãng.

Sabbatini không phải trường hợp đầu tiên nhận hình phạt liên quan đến miếng dán trong lịch sử Tour. Hồi 2017, Ben Crane đã nhận tổng tám gậy phạt do để hai gậy không hợp chuẩn trong túi - có miếng dán trên driver và gậy sắt số 6 ở vòng đầu Albertsons Boise Open thuộc Web.com Tour, trước khi bị truất quyền thi đấu. Golfer từng năm lần vô địch PGA Tour giai đoạn 2003 đến 2014 khi ấy phải đấu nhóm bốn sự kiện Finals nhằm lấy lại thẻ thành viên hạng Nhất mùa mới do đứng thứ 147 bảng điểm FedEx Cup.

Trong khi đó, Sabbatini đoạt sáu cúp PGA Tour từ năm 2000-2011, là đấu thủ lập kỷ lục 61 gậy ở môn golf Olympic Tokyo cuối tháng 7 rồi ẵm HC bạc cho đoàn thể thao Slovakia mà anh nhập tịch sau khi kết hôn với vợ Martina Stofanikova, trong khi vẫn giữ quốc tịch gốc Nam Phi.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT