Thứ 3, 23/04/2024 11:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Năm thiết bị công nghệ cao hỗ trợ golfer tập luyện ở US Open

10:38 - 27/06/2021

(GolfViet) - Cùng với kỹ năng cá nhân và am hiểu sân đấu, những món đồ công nghệ sau đây đã góp phần giúp người chơi chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục major tại Torrey Pines.

Bài liên quan

Trình mô phỏng

Bộ mô phỏng (launch monitor) phổ biến như một dạng thanh chỉnh hướng trên Tour. Hầu hết đấu thủ ở Torrey Pines đều đang sử dụng thiết bị công nghệ cao này từ các thương hiệu nổi tiếng như Foresight, Trackman, Flightcope để có định hướng về khoảng cách và những yếu tố có thể ảnh hưởng đến cú đánh. Bryson DeChambeau và Phil Mickelson nằm trong số những ngôi sao đưa trình mô phỏng từ khu vực tập ra sân nhằm thu thập dữ liệu theo thời gian thực.

Thiet-bi-cong-nghe-cao-ho-tro-golfer-tap-luyen

“Chúng tôi xem xét những thông số để đánh giá mức độ ảnh hưởng của gió đến quả bóng tại đây. Chẳng hạn nếu Foresight GC Quad cho biết tôi đã đánh bóng đi 120 yard, còn trên radar, FlightScope hiển thị 125 yard thì rõ ràng có 5 yard được hỗ trợ từ gió. Đó là một cách chúng tôi áp dụng”, DeChambeau, đương kim vô địch chia sẻ trên Golf.com.

Quintic Ball Roll

Thiet-bi-cong-nghe-cao-ho-tro-golfer-tap-luyen(1)

Dù tần số xuất hiện không cao như trình mô phỏng nhưng nhiều Tour pro đã dùng camera tốc độ cao của Quintic để theo dõi quá trình đầu gậy và bóng khi impact. Với người chơi giống DeChambeau, thiết bị này giúp anh nắm rõ về độ phóng (launch), xoáy tới (topspin) và vận tốc, những thông tin hữu ích với một sân sử dụng cỏ Poa annua.

Máy đo khoảng cách

Thiet-bi-cong-nghe-cao-ho-tro-golfer-tap-luyen(2)

Khác PGA Championship - major duy nhất đến hiện tại cho phép golfer dùng máy đo khoảng cách xuyên suốt giải, USGA chỉ “mở cửa” cho thiết bị này tại vòng đấu tập. Dù vậy, máy đo khoảng cách đã giúp golfer và caddie tính toán khoảng cách, phỏng đoán điểm rơi bóng và lựa chọn chiến thuật phù hợp trước khi vào ngày đấu chính thức.

Thiết bị tập putt

Thiet-bi-cong-nghe-cao-ho-tro-golfer-tap-luyen(3)

SmartLine Putting, một hệ thống đọc green cải tiến cùng với thiết bị hỗ trợ như Perfect Putter sẽ giúp ích cho golfer trong việc đo tốc độ green ở ngày thử sân, độ dốc và đọc line cho cú putt.

Dụng cụ luyện tập

Thiet-bi-cong-nghe-cao-ho-tro-golfer-tap-luyen(4)

Golfer nghiệp dư hay đấu thủ xuất sắc nhất đều cần dụng cụ hỗ trợ để trò chơi trở nên sắc nét, đi đúng hướng và chuẩn kỹ thuật. Tại Torrey Pines, Rory McIlroy có một gậy tập swing GForce (cây gậy màu đen) 54 độ giúp cải thiện sự ổn định, nhịp độ swing, release và hữu ích cho những cú tiếp cận.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT