Thứ 5, 28/03/2024 07:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú tráng vành hố và hai tình huống luật của golfer Hàn Quốc

15:05 - 18/10/2021

(GolfViet) - Seong-hyeon Kim thiệt hơn 17.000 USD khi bóng lượn quanh miệng hố 18 đúng một vòng, treo vành 26 giây rồi mới rơi xuống ở ngày hạ màn CJ Cup hôm 17/10.

Bài liên quan

Hôm qua, Kim ghi bốn birdie, một bogey và đạt điểm -16 khi hết 17 hố tại sân par 72 The Summit Club, Las Vegas. Vào ải cuối sân par 5, dài 588 yard, Kim hai gậy đưa bóng lên green và tìm birdie ở cú gạt thứ hai, cách mục tiêu 1,01 mét. Tuy nhiên, bóng của anh lượn vành trái hố 360 độ rồi dừng lại, treo trên miệng mục tiêu.

Theo Luật 13.3a, nếu quả bóng đang lơ lửng trên miệng hố của Kim rơi xuống trong vòng 10 giây chờ, không tính khoảng thời gian hợp lý để đi đến hố cờ, Kim được xem đã kết thúc hố bằng cú đánh trước đó. Ngược lại nếu vượt khung chờ 10 giây, bóng coi như đã nằm yên và khi rơi xuống dù chưa thực hiện cú tiếp theo, người chơi sẽ thêm một gậy phạt vào điểm số của hố.

Sau cú putt đầy tiếc nuối, Kim di chuyển tám bước sang bên trái hố và chờ kết cục. Khi anh chuẩn bị đánh tiếp thì bóng rơi xuống đáy hố. Tuy nhiên lúc này, Kim đã qua tổng cộng 26 giây từ thời điểm bóng dừng lại, neo trên vành hố rồi rơi vào hố cờ. Do đó, anh bị phạt một gậy và chốt hố ở điểm par, thay vì birdie.

Việc này cũng dẫn đến tình huống luật thứ hai, khi Kim quyết toán hố 18 là birdie trên bảng điểm. Song anh không bị truất quyền thi đấu bởi một ngoại lệ Luật 3.3b chỉ rõ nếu điểm số một hoặc nhiều hố của golfer thấp hơn so với thực tế vì không tính một hoặc nhiều gậy phạt mà người đó không biết trước khi nộp bảng điểm, họ sẽ không bị loại. Thay vào đó, khi sai sót được phát hiện trước lúc kết thúc giải đấu, Hội đồng giải hoặc BTC sẽ điều chỉnh về đúng kết quả hố bằng cách thêm số gậy phạt theo luật chưa cộng.

Kim đang chơi chủ yếu ở Korean Tour và Japan Golf Tour

Kim đang chơi chủ yếu ở Korean Tour và Japan Golf Tour

Chốt vòng cuối 69 gậy, Kim về T32 và được 51.610 USD. Trong trường hợp bóng của Kim vào hố trước lúc hết 10 giây chờ, anh sẽ lên T25 và nhận thêm hơn 17.000 USD tiền thưởng.

Kim, sinh năm 1998 nhận suất đặc cách đặc biệt tại CJ Cup nhờ chức vô địch Japan PGA Championship hồi tháng 7. Sự kiện gốc Hàn sau ba kỳ tổ chức tại bản xứ phải dời đến Las Vegas từ năm trước do dịch bệnh là lần thử sức thứ hai trên PGA Tour của Kim. Anh trong top đầu tranh danh hiệu sau 36 hố khi đánh 68 và 63 gậy nhưng sa sút chặng áp chót - với 72 gậy. Ngoài chiếc cúp ở Japan Golf Tour, Kim cũng một danh hiệu ở đấu trường quốc nội (Korean Tour) - KPGA Championship 2020, ba năm sau khi vào chuyên nghiệp.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT