Thứ 6, 19/04/2024 11:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Việt Nam trong top 4 các quốc gia về số tài khoản học luật golf R&A

18:31 - 04/10/2021

(GolfViet) - Với 1.357 tài khoản tính đến cuối tháng 9/2021, Việt Nam đứng thứ tư trong số 143 quốc gia dưới sự quản lý của Royal & Ancient (R&A) đăng ký tài khoản trên Rules Academy.

Bài liên quan

Thông tin được Trọng tài R&A Level 3, Phó Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia (HĐTT) Phan Ngọc Tâm chia sẻ hôm 4/10. Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của The R&A, tính đến cuối tháng 9/2021, số lượng tài khoản từ Việt Nam đăng ký trên Rules Academy là 1.357 - chỉ xếp sau Canada, Vương Quốc Anh và Úc. Trong đó, 75% số tài khoản (1.022) đã vượt qua bài kiểm tra lấy chứng chỉ luật golf Level 1.

Golfer nào cũng có thể đăng ký tài khoản, học và lấy chứng chỉ R&A Level 1 trực tuyến trên trang web của R&A

Golfer nào cũng có thể đăng ký tài khoản, học và lấy chứng chỉ R&A Level 1 trực tuyến trên trang web của R&A

Trọng tài Phan Ngọc Tâm cũng cho biết R&A rất ấn tượng với những con số nói trên của Việt Nam, bởi khi so sánh tỷ lệ tài khoản với tổng số golfer của mỗi nước, với nhiều quốc gia có lượng người chơi golf đông đảo hơn rất nhiều thì tỷ lệ người quan tâm đến luật golf ở Việt Nam chiếm mức cao.

“Đây là kết quả rất đáng khích lệ với cộng đồng golf Việt Nam. Hy vọng số lượng golfer và người quan tâm đến luật golf trong nước sẽ ngày càng tăng, góp phần vào sự phát triển bền vững của môn golf ở Việt Nam”, Trọng tài Phan Ngọc Tâm bày tỏ.

Ngoài cách học và thi luật R&A Level 1 trực tuyến (online) qua mục Rules Academy trên trang web của The R&A (https://www.randa.org/en/rulesacademy), với toàn bộ tài liệu, bài thi bằng tiếng Anh và hoàn toàn miễn phí thì học viên cũng có thể học, lấy chứng chỉ cấp độ đầu tiên của luật golf qua các khoá học tập trung (offline).

24 học viên hoàn thành khóa Luật R&A Level 1 tiếng Việt đầu tiên của năm 2021

24 học viên hoàn thành khóa Luật R&A Level 1 tiếng Việt đầu tiên của năm 2021

Với hình thức sau, từ đầu năm 2021, HĐTT trực thuộc Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã triển khai nhiều khoá học hướng dẫn và thi hoàn toàn bằng tiếng Việt tại sân golf Đầm Vạc, sân Tràng An, Serena Valley Thanh Lanh, FLC Golf Links Sam Son - nhằm mục tiêu phổ cập rộng rãi Luật golf đến cộng đồng golf ở Việt Nam, đặc biệt là đội ngũ nhân sự làm việc ở các sân golf. Tuy nhiên do dịch Covid-19, nhiều khoá học sau đó dù đã lên lịch song phải hoãn hoặc huỷ bỏ.

Trong bối cảnh nhiều địa phương đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, các sân golf được mở cửa đón khách, HĐTT cũng có nhiều kế hoạch về đào tạo luật golf trong thời gian tới và cập nhật thường xuyên trong group “Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia”.

(Trọng tài R&A Level 3 Phan Ngọc Tâm)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT