Thứ 7, 27/04/2024 04:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm đấu thủ PGA Tour bị loại vì ký sai bảng điểm

12:10 - 29/05/2021

(GolfViet) - Không đủ điểm qua cắt loại xong BTC chốt Scott Piercy bị truất quyền thi đấu ở Charles Schwab Challenge do ký bảng điểm không chính xác.

Bài liên quan

Hai trận đầu trên sân par 70 Colonial Country Club, Piercy cùng đánh 72 gậy và đạt điểm +4, trong khi nhát cắt loại xác định ở +1. Không giành quyền đấu cuối tuần nhưng anh lặp lại lỗi tương tự như Y.E. Yang, cựu vô địch PGA Championship 2009 tại major vào cuối tuần trước ở Ocean Course - ký sai bảng điểm, dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu theo Luật 3.3b.

Scott Piercy là golfer thứ ba trong năm tuần qua bị loại do lỗi ký sai bảng điểm

Scott Piercy là golfer thứ ba trong năm tuần qua bị loại do lỗi ký sai bảng điểm

Cụ thể tại hố 10 par 4 của vòng hai, Yang thực tế đánh 5 gậy nhưng thao tác trên scorecard là 4. Luật golf chỉ rõ khi người chơi nộp bảng điểm mà có điểm số một hố thấp hơn so với số gậy thực, họ sẽ bị loại.

Tuy nhiên, Piercy và Yang không phải là trường hợp đầu PGA Tour ghi nhận trong năm giải đấu gần đây nhất. Trước bộ đôi này, Scott Harrington phải rời cuộc chơi sau trận khai màn Valspar Championship hôm 29/4.

Dường như việc vi phạm này đang trở thành “một chuyện” thường ngày ở Tour và dĩ nhiên, nó đi ngược lại với tinh thần của bộ môn. Cũng thật khó giải thích nguyên nhân khiến một số golfer mắc lỗi quyết toán điểm, khi ngày nay các công nghệ hiện đại luôn được đưa vào giải đấu, bao gồm hệ thống ShotLink có thể thu thập và đối chiếu dữ liệu mọi cú đánh.

Trong trường hợp một tay golf biết chắc mình không qua nhát cắt/không đạt giải dẫn đến hành động cẩu thả, đó sẽ là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng với trò chơi và nền tảng cốt yếu của bộ môn này - trung thực với bản thân, ghi và nộp bảng điểm chính xác vào cuối vòng. Ngay cả khi không phải người chơi ở cấp độ nhà nghề, hãy dành một phút để kiểm tra lại kết quả hố đấu và ký xác nhận lên bảng điểm đúng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT