Thứ 5, 18/04/2024 09:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hành trình trở lại golf của Tiger Woods sau tai nạn

12:57 - 09/12/2021

(GolfViet) - PNC Championship là giải cuối cùng Woods tham dự trước khi gặp nạn vào tháng 2, cũng là cuộc đấu golf đánh dấu sự trở lại của golfer cựu số một thế giới sau 10 tháng dưỡng thương.

Bài liên quan

Tuần trước, Siêu Hổ có lần đầu diện kiến lại công chúng tại Hero World Challenge, giải từ thiện riêng trong lịch PGA Tour ở Bahamas. Hôm 8/12, Woods chấm dứt các suy đoán về thời điểm tái đấu bằng xác nhận tranh PNC Championship cùng con trai Charlie, diễn ra sau đó 10 ngày trên sân Ritz-Carlton Golf Club ở Orlando.

Do dịch bệnh, hồi tháng 11/2020, Woods phải chờ thêm bảy tháng để bảo vệ danh hiệu ở The Masters rồi đứng T38 chung cuộc. Đó cũng là sự kiện PGA Tour chính thức gần nhất mà Woods góp mặt. Hơn một tháng sau (20/12), bố con Woods lần đầu cùng tranh giải, tại PNC Championship và về thứ bảy.

Đến ngày 19/1/2021, qua Twitter, Woods thông báo vừa thực hiện ca vi phẫu đĩa đệm cột sống - lần thứ năm lên bàn mổ chữa thấn thương lưng và lần thứ 10 trong 25 năm đấu chuyên nghiệp, để giải quyết vấn đề từ cơn đau khiến anh khó chịu ở PNC Championship. Với hiện trạng thể chất khi đó, anh dự kiến bỏ ít nhất hai giải, gồm Farmers Insurance Open và Genesis Invitational mà Siêu Hổ giữ vai trò chủ trì.

Ngày 21/2, hai hôm trước khi vụ tai nạn mất lái xảy ra gần Los Angeles, đấu thủ 45 tuổi xuất hiện trong chương trình đài CBS với Jim Nanz vào ngày bế mạc Genesis Invitational, trao đổi về tiến trình hồi phục rồi vài giờ sau, thực hiện nhiệm vụ trao cúp chiến thắng cho Max Homa.

Chiếc SUV Genesis GV80 đời 2021 bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn

Chiếc SUV Genesis GV80 đời 2021 bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn

Woods gặp nạn khi đang trên đường tới địa điểm ghi hình ngày thứ hai cho Golf Digest. Anh bị gãy xương ống và xương mác chân phải, bên cạnh loạt tổn thương khác ở chi dưới. Các bác sĩ đã phải thực hiện nhiều thủ thuật, gồm chèn đinh vít và ghim để cố định chân. Anh ra viện, về nhà ở Florida sau ba tuần, vào ngày 16/3 và gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế cũng như những lời động viên, khích lệ từ đồng nghiệp và người hâm mộ.

Từ đó, anh không tiết lộ tình hình sức khoẻ mà “gián tiếp” được cập nhập qua các thông tin chia sẻ của Justin Thomas, Rory McIlroy và Rickie Fowler. Hay qua những lần Woods xuất hiện ở nơi công cộng, trong đó có lần đến sân xem Charlie đánh giải trẻ, với đôi chân đã bỏ nạng.

Empty

Hôm 21/11, Woods làm bùng nổ mạng xã hội khi đăng video dài 3 giây ghi lại cảnh vung gậy tập kèm dòng mô tả ngắn gọn “Đang tiến triển”. Nó gợi nhớ đến dòng tweet tương tự mà anh đăng ngày 15/10/2017, sau cuộc phẫu thuật lưng lần thứ tư vào tháng 4 cùng năm. Đến nay, đoạn video có 7,6 triệu lượt xem, hơn 198.300 lượt thích và trên 36.200 lượt chia sẻ.

Ngày 30/11, trong cuộc họp báo trước thềm Hero World Challenge, Siêu Hổ thừa nhận anh khó có thể trở lại đấu golf chuyên nghiệp toàn thời gian sau tai nạn suýt làm mất chân phải, nhưng có khả năng “chọn một vài giải, chuẩn bị kỹ lưỡng rồi ra sân”, tương tự như huyền thoại Ben Hogan. Suốt cả tuần đấu tại sân Albany, chủ nhân 15 major trong 82 cúp PGA Tour nhiều lần được nhìn thấy ở khu tập, bao gồm lần đánh driver ở ngày giải hạ màn.

Woods xuất hiện với trang phục nhận diện thương hiệu ở mỗi chặng về đích - áo đỏ quần đen tại vòng cuối Hero World Challenge

Woods xuất hiện với trang phục nhận diện thương hiệu ở mỗi chặng về đích - áo đỏ quần đen tại vòng cuối Hero World Challenge

Và rồi đến 8/12, Woods cam kết cùng Charlie tiếp tục là một cặp trong sân đấu 20 đội - đều là những nhà vô địch major hoặc The Players Championship ghép với một thành viên gia đình.

“Đây quả là một năm dài, đầy thử thách và tôi vui mừng khép lại nó bằng cách tranh PNC Championship với con trai tôi, Charlie. Dự giải với vai trò của một người cha, chẳng có gì phấn khích và tự hào hơn điều đó”, Woods tweet qua tài khoản riêng. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT