Thứ 5, 28/03/2024 01:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Forbes công nhận Tiger Woods là tỷ phú

16:44 - 11/06/2022

(GolfViet) - Ngay cả khi từ chối khoản “lót tay” chín chữ số để tham dự LIV Golf Invitational Series do Saudi Arabia đầu tư, Woods vẫn được Forbes chính thức công nhận là tỷ phú.

Bài liên quan

Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Siêu Hổ hiện ít nhất khoảng một tỷ USD, là một trong ba vận động viên tỷ phú được biết đến trong danh sách của tạp chí này. Hai VĐV còn lại là siêu sao bóng rổ Mỹ (NBA) LeBron James, người đã nâng cao danh tiếng và tài sản của mình bằng cổ phần trong một số doanh nghiệp và Michael Jordan, nhờ khoản đầu tư đúng lúc vào đội bóng rổ Charlotte Hornets giúp ông trở thành tỷ phú sau khi nghỉ hưu.

Woods được Forbes công nhận tỷ phú trong bối cảnh được cho là đã từ chối khoản hậu hĩnh từ đấu trường đối nghịch PGA Tour. Theo người sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments Greg Norman nói với Washington Post, nó ở mức chín chữ số ấn tượng.

Tiger Woods và Rolex bắt đầu hợp tác từ năm 1997, bằng hợp đồng hiệu lực 5 năm trị giá 7 triệu USD. Công ty này cũng là một trong đối tác lớn đầu tiên vào lại danh mục đầu tư cho Woods sau bê bối tình ái hồi 2011

Tiger Woods và Rolex bắt đầu hợp tác từ năm 1997, bằng hợp đồng hiệu lực 5 năm trị giá 7 triệu USD. Công ty này cũng là một trong đối tác lớn đầu tiên vào lại danh mục đầu tư cho Woods sau bê bối tình ái hồi 2011

Dù vậy trong thu nhập và tài sản của Woods đến thời điểm hiện tại, có chưa đến 10% từ tiền thưởng các giải đấu mà phần lớn từ những hợp đồng đại sứ thương hiệu khổng lồ với hơn một chục đối tác, bao gồm Gatorade, Monster Energy, TaylorMade, Rolex và Nike đã hợp tác với cựu số một thế giới từ năm 1996. Tới nay, họ vẫn là nhà tài trợ lớn nhất của Woods.

“Woods xuất hiện đúng thời điểm của môn thể thao phù hợp, là một vận động viên có nền tảng đa dạng và dễ tiếp cận. Các thương hiệu yêu thích việc có một người đại diện được cả cộng đồng hâm mộ truyền thống lẫn đại chúng đón nhận”, Cố vấn kinh doanh thể thao, giảng viên Đại học Columbia Joe Favorito nhận định.

Siêu Hổ bằng vị thế và thu nhập của mình cũng đã mở rộng sang một loạt lĩnh vực kinh doanh khác như thiết kế sân golf (TGR Design), tổ chức sự kiện trực tuyến (TGR Live) và nhà hàng (The Woods). Thông qua TGR Ventures, Woods là nhà đầu tư ở Full Swing - chuyên phát triển thiết bị công nghệ đào tạo golf, Heard - công ty khởi nghiệp phần mềm khách sạn và PopStroke, dịch vụ trải nghiệm golf mini sang trọng với bốn địa điểm tại Florida và có kế hoạch mở thêm chi nhánh khắp Mỹ trong năm nay. Bên cạnh đó, Woods cũng được xác định là đối tác của một SPAC (công ty mua lại có mục đích đặc biệt) công bố hồi tháng 1 và cùng tỷ phú người Anh Joe Lewis đầu tư vào nhóm CLB và khu nghỉ dưỡng.

Payne’s Valley là sân đầu tiên do Woods tự thiết kế và đã ra mắt công chúng vào nửa cuối 2020

Payne’s Valley là sân đầu tiên do Woods tự thiết kế và đã ra mắt công chúng vào nửa cuối 2020

“Anh ấy vô cùng khéo léo trong việc tham gia vào các doanh nghiệp, tạo ra công việc kinh doanh theo cách riêng mà các vận động viên trước đó không làm được”, nhà môi giới thể thao Leigh Steinberg nhận xét. Steinberg nổi tiếng là nguồn cảm hứng cho nhân vật Jerry Maguire trong bộ phim tình cảm hài do Tom Cruise thủ vai.

Trong sự nghiệp gần 30 năm, Woods góp công lớn trong việc bùng nổ tiền thưởng giải và rating truyền hình. Theo cựu chủ tịch CBS Neal Pilson, vào đầu nhữg năm 2000, lượng khán giả truyền hình sẽ giảm từ 30 đến 50% khi Woods không hiện diện ở một sự kiện. Chính “Hiệu ứng Tiger” đã góp phần giúp PGA Tour tăng trưởng gấp ba từ năm 1996 đến 2008, giai đoạn Woods mang về 14 major. Anh chạm major thứ 15 tại The Masters 2019 rồi thêm một dịp về nhất cùng năm để đạt mốc 82 cúp PGA Tour, một kỷ lục chia sẻ cùng huyền thoại Sam Snead.

“Tiger là tác nhân chính. Cậu ấy đã thực sự thúc đẩy và tiên phong vì giúp tăng tỷ suất người xem, nhà tài trợ, mức độ quan tâm và tất cả chúng ta đều được hưởng lợi”, Phil Mickelson nhận xét về kỳ phùng địch thủ một thời trong cuộc phỏng vấn vào năm 2014. Mickelson vào PGA Tour từ năm 1992, sớm hơn Woods nửa thập kỷ và sở hữu 45 danh hiệu cùng đấu trường, tính cả sáu major.

Thời kỳ đỉnh cao phong độ, Woods là vận động viên kiếu tiền nhiều nhất trong lịch sử, với hơn 100 triệu USD mỗi năm. Trong mười năm liên tiếp và chốt vào 2012, anh giữ vị trí số một trong danh sách VĐV được trả lương cao nhất của Forbes. Ngay cả 12 tháng qua, khi hầu như không đánh giải do đang hồi phục sau tai nạn xe mất lái tốc độ cao hồi tháng 2/2021, Woods vẫn bỏ túi 68 triệu USD từ hoạt động ngoài sân, đủ để trở thành VĐV thu nhập cao thứ 14 thế giới.

Trước đó, vài đơn vị đã đánh giá Woods có tài sản tỷ USD

Trước đó, vài đơn vị đã đánh giá Woods có tài sản tỷ USD

Sự trở lại ấn tượng của Woods sau tai nạn càng khiến người hâm mộ và các đối tác thêm cuồng nhiệt. Họ tiếp tục ủng hộ anh với tinh thần kiên cường qua nghịch cảnh chứ không phải golfer bất khả chiến bại. Và dù Woods có “động gậy” nữa hay không, sự giàu có của Woods vẫn sẽ được đảm bảo.

Sau khi rút khỏi vòng cuối major PGA Championship trên sân Southern Hills vì chưa khoẻ hẳn, Woods sẽ tranh giải đồng đẳng The Open Championship lần thứ 150 ở Old Course trong tổ hợp golf St. Andrews. Ban đầu, Woods ghi danh US Open từ ngày 16 đến 19/6 nhưng đã gửi thông báo rút lui tới đơn vị tổ chức Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) nhằm kịp hồi phục cho hai sự kiện đều tại Ireland vào tháng 7. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT