Thứ 5, 28/03/2024 08:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Caddie tỷ phú của Tony Finau tại Hero World Challenge

18:45 - 01/12/2021

(GolfViet) - Tranh giải trong lịch PGA Tour tuần này ở Bahamas, Tony Finau có trợ lý thực chiến là tỷ phú công nghệ Ryan Smith.

Bài liên quan

Nằm trong số hai sự kiện do Tiger Woods chủ trì, Hero World Challenge diễn ra từ 2 đến 5/12 gồm 20 golfer tên tuổi cùng tranh quỹ thưởng 3,5 triệu USD, với người về chót bảng nhận 100.000 USD.

Nhưng sẽ chẳng ai trên sân Albany giàu hơn Ryan Smith, người mang túi gậy tạm thời cho Tony Finau bởi caddie thân tín Mark Urban đang cùng vợ chờ đón con đầu lòng. Danh tính trợ lý mới được Finau tiết lộ khi Golf Digest tiếp cận đấu thủ 32 tuổi xuất hiện lẻ bóng trong vòng đấu tập hôm 30/11.

“Tôi có một người bạn sẽ làm caddie giúp. Ryan Smith đó! Anh ấy mới mua lại Jazz”, Finau kể.

Tony Finau và Ryan Smith tại Alfred Dunhill Links Championship 2019 ở St. Andrews

Tony Finau và Ryan Smith tại Alfred Dunhill Links Championship 2019 ở St. Andrews

Ryan là Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Qualtrics - công ty phần mềm trụ sở tại Utah cũng đã tài trợ nhiều năm cho Finau. Tháng 10 năm trước, vị tỷ phú công nghệ này đã nắm quyền sở hữu Utah Jazz từ gia đình Miller. Thông tin tài chính và các điều khoản không được tiết lộ, song ESPN cho biết thương vụ mua lại đội bóng thuộc NBA trị giá trên 1,6 tỷ USD.

Ryan tiếp cận golf từ khi còn bé và từng muốn vào đội golf của đại học Brigham Young. Dù bận rộn công việc, anh vẫn dành thời gian cho những chuyến chơi golf và tham dự một số giải như Utah Open, AT&T Pro-am của PGA Tour ở Pebble Beach hay Dunhill Pro-Am nức tiếng tại Scotland. Ở hai sự kiện sau, Smith đều đánh chung với người bạn lâu năm Finau, là chủ nhân hai danh hiệu PGA Tour, gồm Puerto Rico Open 2016 và The Northern Trust hồi tháng 8.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT