Thứ 5, 02/05/2024 09:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

59 người đạt chứng chỉ sau hai khoá học Luật golf R&A Level 2

13:30 - 28/02/2022

(GolfViet) - Theo Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia (HĐTT), 59 học viên trong tổng số 73 người tham dự qua hai khoá đã vượt qua bài thi và có chứng chỉ luật R&A Level 2.

Bài liên quan

Cả hai khoá đều diễn ra theo hình thức trực tuyến bằng tiếng Việt, với khoá 1 từ ngày 22 đến 23/2, gồm 38 học viên và khoá hai, từ ngày 25 đến 26/2.

Các học viên là cán bộ, lãnh đạo điều hành sân golf, HLV golf chuyên nghiệp hay golfer đam mê tìm hiểu luật golf đã được các giảng viên của HĐTT đào tạo kiến thức về luật golf, kinh nghiệm điều hành giải đấu, phần thực hành, nghệ thuật trọng tài, giải đáp các thắc mắc và làm bài thi để nhận chứng chỉ luật R&A Level 2.

Hai khoá học Luật Golf R&A Level 2 bằng tiếng Việt được diễn ra theo hình thức trực tuyến (ảnh: Phan Ngọc Tâm/HĐTT)

Hai khoá học Luật Golf R&A Level 2 bằng tiếng Việt được diễn ra theo hình thức trực tuyến (ảnh: Phan Ngọc Tâm/HĐTT)

Tổng cộng 59 học viên đã vượt qua bài thi, trong đó năm người đạt điểm xuất sắc (Distinction) và 16 người đạt điểm giỏi (Merit). Nhờ sự bổ sung lực lượng đợt này, số người sở hữu chứng chỉ luật golf R&A Level 2 tại Việt Nam đã vượt mốc 100 người, góp phần nâng cao hiểu biết về luật golf trong cộng đồng.

Theo kế hoạch đẩy mạnh đào tạo và phát triển lực lượng trọng tài golf trong nước, HĐTT sẽ mời những học viên điểm số cao tham gia tập huấn trọng tài ở các giải thuộc hệ thống chuyên nghiệp và nghiệp dư của VGA. Từ đó, họ tiếp tục được đào tạo công tác chuyên môn, nâng cao kiến thức, kỹ năng điều hành giải đấu trước khi được mời vào làm trọng tài chính thức của HĐTT.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT