Thứ 3, 23/04/2024 10:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

USGA, R&A đưa ra quy tắc giới hạn việc sử dụng sách đọc green

10:27 - 02/12/2021

(GolfViet) - Ngày 1/12, R&A và USGA đã thông báo về việc ban hành Luật Địa phương (MLR) nhằm hạn chế hơn nữa việc sử dụng sách đọc green. 

Bài liên quan

Cụ thể, MLR G-11 giới hạn người chơi chỉ được sử dụng yardage book (sách đọc sân golf) khi đã được ủy ban giải đấu phê duyệt. Theo đó, yardage book chỉ được hiển thị các chi tiết tối thiểu: độ dốc đáng kể, các bậc hoặc các cạnh giả chỉ ra các phần của sân cỏ…

Ngoài ra, luật địa phương MLR cũng giới hạn ghi chú viết tay mà golfer và caddie được phép thêm vào sổ ra sân đã được phê duyệt. Họ không được phép sử dụng thiết bị đo mức độ hoặc độ dốc trong vòng thực hành và sau đó viết vào sách. Luật cũng cấm sách không được có thêm bất kỳ thông tin nào do người khác thu thập. 

USP-PGA_-The-RSM-Classic-Final-Round

Trong thông báo, cơ quan quản lý golf nêu rõ: “Các ghi chú viết tay phải dựa trên kinh nghiệm, sự quan sát, cảm nhận của người chơi hoặc caddie trên sân cỏ”. 

MLR G-11 được ban hành nhằm đảm bảo rằng các golfer và caddie chỉ sử dụng mắt và cảm giác để đọc đường lối chơi trên khu lỗ golf.

R&A và USGA cho biết, luật sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, và được áp dụng ở các cấp độ chơi golf cao nhất như PGA Tour, European Tour, LPGA và Korn Ferry Tour. Vì vậy, những người chơi golf khác có thể tiếp tục sử dụng sách đọc green, miễn là họ đáp ứng các yêu cầu được thiết lập vào năm 2019. 

Trước đó, Rory McIlroy đã lên tiếng ủng hộ việc cấm sách đọc green trên PGA Tour. “Nó sẽ làm mất đi một số kỹ năng mà golfer cần phải có thời gian để luyện tập thành thạo. Tôi nghĩ đọc green là một kỹ năng thực thụ mà golfer này có thể làm tốt hơn golfer khác. Việc đọc sách green đã vô hiệu hóa kỹ năng đó” - cựu số một thế giới chia sẻ. 

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT