Thứ 7, 27/04/2024 03:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson bức xúc trước quy định mới của USGA và R&A 

14:47 - 13/10/2021

(GolfViet) - Phil Mickelson đã đưa ra ý kiến của mình trước quy định hạn chế gậy driver mới được ban hành. 

Bài liên quan

Ngày 12/10, hai tổ chức quản lý và phát triển golf thế giới (USGA và R&A) đã công bố hàng rào mới về thiết bị. Theo đó, từ đầu năm 2022, các hệ thống giải nhà nghề có thể giới hạn độ dài cán gậy driver của người chơi. Độ dài tối đa của cán chỉ còn 46 inch thay vì quy chuẩn 48 inch. 

Screenshot_5

Trước quy định này, Phil Mickelson - nhà vô địch lớn tuổi nhất PGA Championship đã thể hiện sự bức xúc của mình. Trên trang twitter cá nhân, Mickelson trích một câu thoại trong bộ phim Forrest Gump để nêu rõ sự bất đồng: “Stupid is as stupid does.” - Người làm việc dại dột mới là kẻ ngốc. Ông cũng đánh tiếng về sự “nghiệp dư” của những người điều hành. 

Được biết, khi giành được danh hiệu PGA hồi tháng 5, Mickelson đã sử dụng một gậy driver dài 47,9 inch. Trước đó không lâu, ông cũng từng lên tiếng chê USGA khi họ có ý định giới hạn chiều dài của driver. 

FBhkx_PXIAIDIgK

Hiện tại, có một số tay golf đang sử dụng gậy driver dài hơn 46 inch như Bryson DeChambeau, Phil Mickelson… Tuy nhiên, số lượng người chơi tại PGA Tour có gậy driver vượt quá 46 inch là tương đối ít; hầu hết sử dụng driver không dài hơn 45,5 inch. 

“Tôi luôn sử dụng trình điều khiển 45 inch, thực sự không dài hơn thế. Vì vậy tôi biết quy định này sẽ không ảnh hưởng đến tôi” - golfer người Mỹ Jason Kokrak chia sẻ.

Ngọc Trang

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT