Thứ 4, 08/05/2024 09:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu thủ tái hiện cú chip nổi tiếng của Woods ở The Masters

10:30 - 11/04/2023

Sahith Theegala chắc suất trở lại sân Augusta National năm tới với pha chốt hố 16 ghi birdie từ ngoài green tương tự Siêu Hổ trên đường giành Green Jacket hồi 2005.

Chủ đề: The Masters 2023

Tại hố par 3 mang tính biểu tượng, Theegala phát lệch trái vào chỗ đám đông khán giả đứng bên trái green, cách mục tiêu gần 22 mét. Vị trí này có thể xem là khó hơn, hoặc ít nhất là xa hơn lần Woods chip bóng cũng trong ngày hạ màn major do Augusta National độc quyền chủ trì cách đây gần hai thập kỷ.

Bộ đôi cùng xong việc ngay cú thứ hai, với quả bóng Nike của Woods treo vành trước khi xuống đáy, còn bóng Titleist Pro V1 của Theegala có điểm rơi và đường lăn gần giống cựu số một thế giới chạm vành trái hố rồi vào ngay sau đó cho birdie.

“Đám đông hô ‘Làm vì Tiger’, ‘Tiger chip-in’ và nhiều điều khác khi tôi ở đó. Tôi chỉ muốn đưa bóng lên được green bởi chỗ đánh khá thử thách. Và rồi tôi không thể chờ thêm để xem đoạn quay lại vì không biết mình đã làm như thế nào, bóng đi ra sao”, golfer 25 tuổi thuật lại.

Khi bóng vào hố, Theegala giơ hai tay rồi bơm nắm đấm ăn mừng trong âm thanh reo hò của khán giả. Đó là birdie thứ bảy của anh ở vòng 4, bên cạnh bogey hố 9 để đạt điểm -6. Tuy nhiên hố tiếp, anh lại bogey, xuống -5 và thành điểm chung cuộc khi giữ par hố 18, đứng thứ 9, còn ngôi vô địch ở -12 về tay Jon Rahm.

Một vị trí trong top 12 đảm bảo cho Theegala, hiện xếp hạng 28 thế giới được tranh The Masters 2024, bất kể thứ bậc OWGR khi ban tổ chức chọn danh sách đấu. Vào đầu tuần major kỳ thứ 87, anh đã đề cập với bạn gái về suất đặc cách theo diện top 12 cùng minh chứng trường hợp của Cameron Champ, người cán đích T10 năm ngoái để lấy vé năm nay dù nằm ngoài top 200 OWGR.

“Hy vọng tôi tiếp tục chơi tốt để lọt vào top 50 OWGR hoặc qua vòng loại theo một cách nào đó. Thật tuyệt khi biết mình sẽ có lịch thi đấu vào năm tới”, Theegala nói thêm.

Theegala đấu chuyên nghiệp từ 2020 và thành tân binh PGA Tour mùa trước, với ít nhất hai cơ hội lấy danh hiệu đầu tay ở Phoenix Open và Travelers Championship qua bốn tháng nửa đầu 2022. Đến cuối năm, anh cùng Tom Hoge thắng QBE Shootout, sự kiện thuộc diện không chính thức trên đấu trường golf hạng nhất Mỹ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT