Thứ 4, 24/04/2024 05:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đoàn Uy gây bất ngờ tại International Series Vietnam

11:01 - 14/04/2023

Kết thúc vòng 1 với 68 gậy, Đoàn Uy, amateur sinh năm 2007 là người đạt thành tích tốt nhất trong số 14 đại diện Việt Nam dự giải Asian Tour tại The Links thuộc KN Golf Links Cam Ranh.

Chủ đề: International Series Vietnam
Bài liên quan

Sau hai hố đầu giữ par, Đoàn Uy bogey liền hố 3 và hố 4. Nhưng kể từ đó, Đoàn Uy không thêm điểm dương, ghi sáu birdie chia đều mỗi nửa sân, với chuỗi từ hố 6 đến hố 8 để đứng T21 (-4). Cả trận, golfer gốc Hà Nội phát trúng 11 trong 14 fairway, lên green theo chuẩn (GIR) 11 hố và dùng tổng cộng 25 putt.

Từ trái qua: Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh và anh trai kiêm caddie Quang Trí (ảnh: VGL)

Từ trái qua: Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh và anh trai kiêm caddie Quang Trí (ảnh: VGL)

Hồi 2019, khi lần đầu thử sức sân The Links par 72 với giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia (VAO), Đoàn Uy cũng đã để lại dấu ấn tại thiết kế của huyền thoại Greg Norman bằng việc trở thành đấu thủ trẻ nhất - 12 tuổi qua nhát cắt trong lịch sử 15 năm của giải, đồng thời lấy ngôi á quân giải Trẻ Quốc gia (VJO) sau đó một tuần.

Cùng với Đoàn Uy, người bạn đồng niên, đồng thời là golfer nghiệp dư số một Việt Nam Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng, nhỏ hơn một tuổi cũng đạt điểm âm. Khánh Hưng ở -2 vào nhóm T62, còn Anh Minh ở -1 đứng T76. Cả ba sẽ cùng tranh huy chương môn golf SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5.

Bên cạnh bộ ba trên, đoàn trong nước còn chín gương mặt chuyên nghiệp và hai nghiệp dư khác, đều ngoài top 100 bảng xếp hạng. International Series Vietnam quy tụ 156 người tranh quỹ thưởng hai triệu USD, có cắt loại sau 36 hố theo nguyên tắc lấy top hoặc T65 giành quyền vào hai vòng cuối.

Đỉnh bảng với điểm -8 thuộc về Bai Zhengkai, golfer Trung Quốc vào Asian Tour năm nay từ Qualifying School. Kế đó là T2 (-7) gồm Lee Taehee (Hàn Quốc), Honey Baisoya (Ấn Độ) và Lee Chieh-po (Đài Bắc Trung Hoa).

Bai Zhengkai phát bóng ở vòng 1 International Series Vietnam 2023

Bai Zhengkai phát bóng ở vòng 1 International Series Vietnam 2023

“Hôm nay là một ngày đấu tuyệt vời, từ khu phát bóng, hiệu suất xử lý gậy wedge lên green công cờ. Khâu chốt hố cũng ổn”, Bai nhận xét trận mở màn hôm qua đánh 64 gậy không bogey kèm tám birdie lập kỷ lục sân.

“Nơi này rất giống với sân nhà của tôi ở Đài Loan, về thiết kế và tốc độ green. Tôi thấy rất tuyệt và cũng rất thoải mái”, Lee cho biết. Sân đấu International Series Vietnam hoạt động từ tháng 8/2018, mang đậm chất sân ven biển, với các đường golf len lỏi giữa những đụn cát trắng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT