Thứ 4, 24/04/2024 08:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải golf quảng bá du lịch golf Việt Nam lần đầu tổ chức tại Ấn Độ

10:24 - 09/01/2019

(TBG) - Ngày 28/12, giải golf quảng bá du lịch golf Việt Nam lần đầu tổ chức tại sân golf hàng đầu Ấn Độ Delhi Golf Club ở thủ đô New Delhi.

Tham gia giải đấu là gần 50 golfer, bao gồm các chính khách, Đại sứ các nước ASEAN, bạn bè người Ấn Độ, các thành viên Đại sứ quán Việt Nam.

pham sanh chau1

Sau 6 giờ tranh tài, golfer Amit Luthra, Tổng Thư ký CLB Golf Delhi, đã đạt Cup vô địch. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng dành cho các golfer xuất sắc. 

Theo Đại sứ Phạm Sanh Châu, mục đích của giải là nhằm quảng bá Việt Nam với tư cách là một điểm đến cho các golfer, nhằm tăng cường hiểu biết cho các golfer về đất nước và con người Việt Nam. Giải đấu này không chỉ là một hoạt động thể thao đơn thuần mà còn là dịp giao lưu, tăng cường hiểu biết giữa các chính khách, nhà ngoại giao, doanh nhân... 

giai vô địch đại sứ viêt nam tại ấn độ

Theo chia sẻ của Đại sứ Phạm Sanh Châu, Giải Golf Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ được tổ chức thường niên với mục tiêu quảng bá thương hiệu Việt Nam, giới thiệu Việt Nam như một điểm đến cho những người chơi golf.

“Giải Golf  Đại sứ Việt Nam sẽ được đầu tư phát triển ngày càng lớn mạnh, giúp quảng bá thương hiệu Việt Nam. Thực tế, người dân Ấn Độ và kể cả các chính trị gia ở nhiều bang của Ấn Độ chưa biết nhiều về Việt Nam. Nhiều người vẫn nghĩ đến Việt Nam đang trong tình trạng chiến tranh, kinh tế chưa phát triển. Cũng ít người nghĩ rằng các sân golf ở Việt Nam đẹp không thua kém gì các sân nổi tiếng trên thế giới”, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết.

pham sanh chau2

Phát biểu tại đêm trao giải diễn ra tại Đại sứ quán cùng ngày, Đại sứ Phạm Sanh Châu đánh giá cao chất lượng của giải đấu, các golfer đã có những màn trình diễn đẹp mắt, trung thực. Trong đêm trao giải, các golfer được thưởng thức những món ăn truyền thống của Việt Nam như nem, phở… và giải thưởng chủ yếu là các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như cà phê, trà, nón lá... Đây cũng là một phần trong “chiến lược” mà nhà tổ chức hướng đến, đó là quảng bá ẩm thực và văn hóa Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các cơ hội để đẩy mạnh thương mại và đầu tư vào Việt Nam.

Mặc dù Giải Golf Đại sứ Việt Nam 2018 được tổ chức lần đầu tiên và thời gian chuẩn bị ngắn trong bối cảnh Đại sứ vừa sang nhận nhiệm kỳ hơn hai tháng nhưng giải đấu diễn ra với chất lượng thi đấu cao.

delhi-golf-club_950x534

 Các golfer đánh giá cao cách tổ chức cũng như chất lượng chuyên môn của giải. Điều này xuất phát từ lợi thế Đại sứ Phạm Sanh Châu là một trong những người Việt Nam đầu tiên giới thiệu golf vào Việt Nam và từng đứng ra tổ chức nhiều giải golf ở quy mô quốc gia và quốc tế.  

Cách nay hai thập niên, Ông Phạm Sạnh Châu đã được Phó Thủ tướng – Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm giao nhiệm vụ phát triển loại hình thể thao này ở Việt Nam nhằm góp phần tăng cường khả năng hội nhập và giao lưu quốc tế của Việt Nam. Ông từng tổ chức được rất nhiều giải golf quốc tế qui mô như Giải golf Cấp cao APEC 2006 tổ chức tại Việt Nam, các Giải golf từ thiện gây quỹ từ thiện vì người nghèo, Giải cho trẻ em Việt Nam, giải Golf Đại sứ Việt Nam tại Bỉ trong giai đoạn ông làm Đại sứ ở Vương quốc Bỉ (2011-2014).

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT