Thứ 3, 23/04/2024 01:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nước chủ nhà giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games

13:52 - 06/12/2019

(GolfViet) - Với ba vòng đấu đạt kết quả âm gậy trên sân Luisita Golf & Coutry Club, nữ golfer người Philippines Bianca Pagdangan đã mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên ở nội dung thi đấu cá nhân của bộ môn golf.

Bài liên quan

Theo lịch trình của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, 38 golfer nam và 17 golfer nữ nghiệp dư sẽ tranh tài với bốn bộ huy chương ở các nội dung: Cá nhân nam, nữ (từ 4 – 6/12) và đối kháng đồng đội nam, nữ (từ 7 – 8/12).

Ở nội dung cá nhân Nữ vừa kết thúc cách đây không lâu, Bianca Pagdangan đã xuất sắc giành Huy chương Vàng với vòng đấu ấn tượng qua ba ngày là 70 – 68 – 71 (chung cuộc -7). Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán bởi tay golf đang đứng thứ 41 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR luôn tạo cách biệt với đối thủ bám đuổi phía sau ít nhất là 2 gậy.

Các thành viên của đội tuyển golf Philippines ăn mừng sau chiến thắng của Pagdangan (Ảnh: CNN Philippines)

Các thành viên của đội tuyển golf Philippines ăn mừng sau chiến thắng của Pagdangan (Ảnh: CNN Philippines)

Trước khi SEA Games 30 diễn ra một tháng, Pagdangan đã đoạt vé dự LPGA Tour của Mỹ nhờ thành tích tại loạt giải thăng hạng Q-Series. Tại ASIAD 2018, Pagdangan cùng đồng đội là Kaye Lois Go giành HCV ở nội dung đồng đội nữ.

Tấm Huy chương Bạc và Huy chương Đồng lần lượt thuộc về hai vận động viên người Thái Lan: Kan Bunnabodee (-4) và Pinimpa Panthong (-1). Trong đó, Pinimpa Panthong đang ở hạng 10 WAGR.

Kết quả chung cuộc nội dung cá nhân nữ

Kết quả chung cuộc nội dung cá nhân nữ

Golfer hàng đầu Thái Lan Atthaya Thitikul mặc dù rất nỗ lực trong hai vòng cuối nhưng điểm số -1 là chưa đủ để cô có thể bảo vệ tấm HCV của mình.

Việt Nam cũng có hai đại diện góp mặt ở nội dung này là Ngô Lê Hoàng Nam Phương và Đoàn Xuân Khuê Minh.

Nam Phương và Khuê Minh tại vòng đấu cuối (Ảnh: VGA)

Nam Phương và Khuê Minh tại vòng đấu cuối (Ảnh: VGA)

Hai tay golf của nước nhà khép lại nội dung cá nhân ở hai vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng. Trong đó, Nam Phương tiếp tục một vòng đấu +10 như ngày hôm qua. Tuy nhiên, đó cũng là sự nỗ lực hết mình của hai VĐV khi không có một điểm triple bogey nào xuất hiện tại vòng 3 để chuẩn bị tinh thần cho nội dung đồng đội sẽ diễn ra vào ngày mai.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT