Thứ 7, 27/04/2024 10:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm một golfer Việt Nam có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới - WAGR

14:06 - 04/10/2019

(GolfViet) - Nhà Vô địch nghiệp dư Quốc gia VAC 2019 Nguyễn Bảo Long trở thành golfer Việt Nam thứ 7 trên BXH Nghiệp dư thế giới WAGR nhờ vào việc liên tục đạt được thành tích cao trong những giải đấu gần đây.

Bài liên quan

Trước những màn thể hiện ấn tượng và kết quả thi đấu thuyết phục, Nguyễn Bảo Long tay golf sinh năm 2005 đã chính thức ghi tên mình vào BXH Nghiệp dư thế giới WAGR. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho golfer trẻ Nguyễn Bảo Long và đây cũng là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của golfer này.

Empty

Ngay lần đầu tham dự sự kiện hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành cho các golfer có tư cách nghiệp dư - Asia – Pacific Amateur Championship 2019, Bảo Long cho thấy phong độ thi đấu ổn định, xuất sắc hoàn thành hai vòng đấu với kết quả +9 và đồng xếp hạng T59 với 7 golfer khác. Đáng chú ý, ở vòng đấu cuối cùng Bảo Long đã có 1 điểm Eagle ở hố số 15 par 4 - 487 yards. Mặc dù được tham dự giải đấu nhờ suất đặc cách nhưng em đã có những màn rượt đuổi ấn tượng và trở thành  golfer duy nhất đến từ Việt Nam vượt qua cắt giải AAC 2019.  

Nguyễn Bảo Long chính thức có tên trên bảng thứ nghiệp dư thế giới - WAGR

Nguyễn Bảo Long chính thức có tên trên bảng thứ nghiệp dư thế giới - WAGR

Một sự kiện thành công khác của Bảo Long đó chính là giải Nghiệp dư Quốc gia - VAC 2019, Tại giải đấu này, Nguyễn Bảo Long đã trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử 15 năm tổ chức với số điểm 4 vòng đấu là +21. Mặc dù tuổi còn rất trẻ, nhưng tay golf sinh năm 2005 cho thấy phong thái thi đấu tự tin, đĩnh đạc và chiến thuật nhạy bén.

Trước đó, Việt Nam có tổng cộng 6 golfer có tên mình trên bảng xếp hạng của WAGR bao gồm Trương Chí Quân xếp hạng 1910; Đặng Quang Anh xếp hạng 2620; Nguyễn Hùng Dũng xếp hạng 5047; Trần Lam xếp hạng 5682 và hai nữ golfer là Nguyễn Thảo My xếp hạng 623; Hanoko Kawasaki xếp hạng 771.

Đó là những thành tích thi đấu xuất sắc của Nguyễn Bảo Long.

Bảng xếp hạng Golf Nghiệp Dư Thế Giới (WAGR) là nơi những giải đấu golf Nghiệp Dư đỉnh cao và các giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới được lựa chọn để tính điểm và xếp hạng cho các tay golf Nghiệp Dư tham dự.

Những tay golf từng thống trị bảng xếp hạng này trước khi chuyển qua thi đấu Chuyên Nghiệp phải kể đến các tay golf nổi tiếng thế giới như Rory McIlroy, Jordan Spieth hay golfer nữ Lydia Ko.

Các giải đấu sẽ tùy vào độ danh giá và số lượng các VĐV Nghiệp Dư hàng đầu tham dự sẽ được xét cấp độ tính điểm với cấp cao nhất là Elite và 7 cấp độ khác từ A đến G.

Mai Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT