Thứ 7, 20/04/2024 12:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyễn Hùng Dũng có tên trên bảng thứ bậc golf nghiệp dư thế giới

13:55 - 09/08/2019

Nhà vô địch nghiệp dư Quốc gia 2017, Nguyễn Hùng Dũng đã trở thành đại diện thứ sáu của Việt Nam trên The World Amateur Golf Rankings (WAGR).

Hùng Dũng xuất hiện trên WAGR nhờ đứng trong top 10 tại FLC Vietnam Masters 2019.

Hùng Dũng xuất hiện trên WAGR nhờ đứng trong top 10 tại FLC Vietnam Masters 2019.

Nguyễn Hùng Dũng là một trong ba golfer nghiệp dư vào top 10 tại giải chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters tuần qua. Với điểm tổng +13 cùng vị trí T9 tại giải đấu ở Hạ Long, Hùng Dũng gia nhập bảng điểm WAGR với thứ bậc 5528.

Vị trí hiện tại của Nguyễn Hùng Dũng tại WAGR

Vị trí hiện tại của Nguyễn Hùng Dũng tại WAGR

Năm golfer nghiệp dư Việt Nam khác hiện diện trên WAGR là Trương Chí Quân, Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My, Đặng Quang Anh và Trần Lam. Trong số này, Trương Chí Quân, ở vị trí thứ 1982, là golfer có thứ bậc tốt nhất.

Các golfer Việt Nam trước đây từng có tên tại WAGR gồm: Nguyễn Thái Dương, Ngô Bảo Nghi, Doãn Văn Định, Đỗ Lê Gia Đạt.

WAGR ra đời năm 2007, do tổ chức R&A sáng lập và điều hành. WAGR ra đời năm 2007, do tổ chức Royal & Ancient (R&A) sáng lập và điều hành. Một giải đấu đủ điều kiện được công nhận và đưa vào hệ thống tính điểm cần phải đáp ứng nhiều điều kiện đặt ra từ WAGR. Trong đó, cơ bản nhất là golfer phải thi đấu tối thiểu 54 hố (ba vòng) và phải tuân thủ theo đúng luật R&A với sự điều hành chặt chẽ của các trọng tài R&A. Các golfer hàng đầu thế giới như Rory McIlroy, Jordan Spieth hay golfer nữ Lydia Ko đều từng thống trị WAGR trước khi chuyển qua thi đấu chuyên Nghiệp. 

Hiện tại, Việt Nam có Hệ thống chuyên nghiệp QG – VPG Tour và 3 sự kiện được R&A công nhận và đưa vào danh sách giải đấu tính điểm: Vô Địch Nghiệp Dư Quốc Gia Mở rộng (VAO); Vô Địch Trẻ Việt Nam Mở Rộng (VJO); Vô địch Đối kháng Quốc Gia (VMC).

Thái Trân/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT