Thứ 6, 19/04/2024 07:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tại sao Trương Chí Quân không được thưởng "khủng" dù về Nhì giải Lexus Challenge 2019?

16:17 - 19/09/2019

Mặc dù về nhì, đồng thời nhận giải "Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải đấu" nhưng Trương Chí Quân sẽ không được nhận tiền thưởng theo quy định của Ban Tổ chức.

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, Lexus Challenge 2019 - giải golf có số tiền thưởng cao nhất hiện nay dành cho golfer chuyên nghiệp Việt đã chính thức ghi tên nhà vô địch Trần Lê Duy Nhất với thành tích -1 gậy.

Về vị trí thứ nhì là Golfer Trương Chí Quân và Doãn Văn Định với thành tích +1 gậy.

Là nhà vô địch, golfer Trần Lê Duy Nhất nhận số tiền thưởng khoảng 270 triệu, trong khi đó, Doãn Văn Định sẽ nhận mức thưởng khoảng 157 triệu đồng.

Mặc dù về nhì, đồng thời nhận giải "Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải đấu" nhưng theo quy định của Ban tổ chức, vì Trương Chí Quân đăng ký tham gia với tư cách là golfer nghiệp dư nên anh sẽ không được nhận thưởng theo cơ cấu tiền thưởng của giải đấu.

Trương Chí Quân là golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải đấu.

Trương Chí Quân là golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải đấu.

Mặc dù vậy, với việc được cọ xát cùng những golfer chuyên nghiệp, gặt hái được thành tích tốt, Trương Chí Quân tiếp tục khẳng định là tay Golf nghiệp dư số 1 ở Việt Nam hiện nay, là thế hệ tiếp nối tuyệt vời của các đàn anh đi trước.

Trước đó, trong 4 ngày đấu, Trương Chí Quân đã có những sự bứt phá rõ rệt, càng về cuối anh chơi càng quyết liệt. Trong vòng cuối cùng, đã có thời điểm anh vượt lên Trần Lê Duy Nhất và giữ vị trí đầu khá lâu.

Tuy nhiên, những đường bóng ở các hố cuối không được như ý đã khiến anh tụt bậc so với golfer Trần Lê Duy Nhất. Mặc dù ghi điểm Par ở hố golf 18  nhưng Trương Chí Quân chỉ có thể thu hẹp khoảng cách một gậy với Trần Lê Duy Nhất và kết thúc giải đấu cùng xếp hạng 2 với Doãn Văn Định. 

Trương Chí Quân là cái tên không còn xa lạ trong làng golf nghiệp dư Việt Nam

Trương Chí Quân là cái tên không còn xa lạ trong làng golf nghiệp dư Việt Nam

Trương Chí Quân là cái tên đang gần như không có đối thủ trong làng golf nghiệp dư Việt Nam những năm gần đây. Trình độ thi đấu cũng như kinh nghiệm tham gia các sân chơi quốc tế của golfer sinh năm 1998 này so với các golfer trong nước đang chênh lệch khá xa.

Tay golf nghiệp dư số 1 Việt Nam từng ba lần liên tiếp chiến thắng tại vô địch giải nghiệp dư Quốc gia và vô địch Đối kháng QG (2014, 2015 và 2016).

Trước khi lên ngôi liên tiếp tại giải vô địch nghiệp dư quốc gia, Chí Quân cùng từng ba lần vô địch các bảng đấu lứa tuổi U14 và U16 tại các giải golf trẻ uy tín tại Mỹ.

Những chuyến tập huấn và thi đấu thường xuyên tại nước ngoài, đặc biệt là quá trình đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp tại Mỹ, đã mang lại những kinh nghiệm quí báu giúp tài năng này thêm tự tin và có những tiến bộ đáng kể trên đường chinh phục những đỉnh cao trong sự nghiệp.

Tháng 6/2019, tại buổi outing cùng các bạn học cùng trường trên sân Strawberry Farm Golf Club, Trương Chí Quân đã xuất sắc hoàn thành vòng đấu với kết quả 63 gậy(-8). Đây là số gậy thấp nhất mà Chí Quân có được trong suốt qua trình theo học và thi đấu Golf.

Thanh Thanh/ SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT