Thứ 6, 03/05/2024 08:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Harrison Frazar có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour Champions

13:59 - 23/10/2023

Trận playoff căng thẳng tại Dominion Energy Charity Classic hôm Chủ nhật đã giúp Harrison Frazar có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour Champions. Giải đấu cũng đã chứng kiến bốn golf thủ giành quyền tiến vào vòng tiếp theo.

Bài liên quan

Dominion Energy Charity Classic là một giải golf chuyên nghiệp thuộc PGA Tour Champions và là sự kiện đầu tiên của Vòng loại trực tiếp Charles Schwab Cup. Giải đấu này được tổ chức bởi Tổ chức Quỹ từ thiện Dominion Energy và diễn ra tại sân golf The Country Club of Virginia ở Richmond, Virginia. Đây là một trong những giải đấu quan trọng trên lịch PGA Tour Champions và thu hút sự tham gia của những golf thủ hàng đầu trong hạng mục tuổi trên 50.

Là một tay golf thuận tay trái, Richard Green đã đánh 3 vòng với kết quả 67-69-69 và đến sân clubhouse trước. Sau đó, anh chờ đợi kết quả của Harrison Frazar. Frazar đánh 65-71-69, nhưng không thể ghi điểm eagle trên hố 18 par-5 để giành chiến thắng trực tiếp. Anh hoàn thành cú đánh birdie tiếp theo từ khoảng ba feet để buộc phải thi đấu vòng golf bổ sung.

Green đã có ba chiến thắng chuyên nghiệp trên DP World Tour. Trong khi đó, Frazar chỉ giành chiến thắng duy nhất của mình vào năm 2011 tại Callaway Golf Pebble Beach Invitational, một sự kiện có sự tham gia của các golf thủ từ PGA Tour, LPGA, Champions và Nationwide Tour (tên cũ).

GettyImages-1750864263

Trong trận playoff, Frazar đã ghi birdie từ khoảng cách 10 feet trên hố 18, vẫy gậy mừng chiến thắng.

"Sau một thời gian dài, cuối cùng khoảnh khắc này cũng đến", Frazar chia sẻ với cảm xúc sau chiến thắng của mình. "Tôi nghĩ rằng sự nghiệp của mình đã kết thúc nhưng thông qua niềm tin, những người bạn và những người tin tưởng vào tôi, tôi quyết định tiếp tục nỗ lực vì tôi cảm thấy có một khoảng trống. Và khoảng trống đó là: Khoảng trống là thi đấu, khoảng trống là thiếu chiến thắng đó. Nó là cảm giác hồi hộp, là tất cả những thứ đó. Nó đáng sợ, nhưng thú vị. Tôi không bao giờ thay thế được nó. Vậy nên, đó là cảm xúc. Tôi không biết liệu bạn có bao giờ đạt được điều đó nữa hay không, và khi tôi đạt được, nó thật tuyệt".

Sau giải Dominion Energy Charity Classic, chỉ có 54 golfer đứng đầu giành được quyền tham dự sự kiện thứ 2 của Vòng loại trực tiếp Charles Schwab Cup - TimberTech Championship.

Một golfer đã bất ngờ vươn lên gồm: Shane Bertsch (từ vị trí 56 lên 50), John Huston (từ vị trí 55 lên 52), Rocco Mediate (từ vị trí 59 lên 53) và Charli Wi (từ vị trí 57 lên 54) đã giành quyền tiến vào vòng tiếp theo.

Còn những cái tên bị loại một cách đáng tiếc là: Matt Gogel (từ vị trí 51 xuống 55), David Branshaw (từ vị trí 52 xuống 57), Woody Austin (từ vị trí 54 xuống 58) và Kirk Triplett (từ vị trí 53 xuống 59).

Trong cuộc đua điểm số cho Charles Schwab Cup, golfer Steve Stricker đang dẫn đầu với sự chênh lệch điểm số rất lớn. Hiện chỉ có năm người khác có cơ hội để bắt kịp anh: Steven Alker, Bernhard Langer, Stephen Ames, David Toms và Ernie Els.

 

 LỊCH TRÌNH CHARLES SCHWAB CUP PLAYOFFS 2023

17 - 23/10

Dominion Energy Charity Classic 

The Country Club of Virginia (Richmond, Va.)

31/10 - 6/11

TimberTech Championship

The Old Course at Broken Sound (Boca Raton, Fla.)

07-13/11

Charles Schwab Cup Championship

Phoenix Country Club (Phoenix, Ariz.)

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT