Thứ 2, 06/05/2024 04:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Megan Khang thắng giải CPKC Women's Open, lần đầu giành danh hiệu LPGA Tour

09:52 - 28/08/2023

Tay golf người Mỹ Megan Khang đã đánh bại Jin Young Ko của Hàn Quốc trong trận playoff hôm Chủ Nhật và giành cúp vô địch giải CPKC Women's Open diễn ra tại Vancouver.

Bài liên quan

Megan Khang đã đánh bại Jin Young Ko trong trận playoff để giành chiến thắng LPGA đầu tiên tại CPKC Women's Open vào hôm chủ nhật. 

“Tôi đã đi đúng hướng và tôi nghĩ điều này làm tăng thêm sự tự tin rằng tôi có thể giành chiến thắng tại giải đấu này. Và bây giờ tôi đã chiến thắng”, Megan Khang chia sẻ. 

Sau khi chật vật suốt buổi chiều, Khang đã thực hiện cú putt birdie dài 4 foot ở hố 18 par-4 tại Shaughnessy Golf and Country Club để vào vòng playoff. Trong khi đó, golfer Ko Jin Young thực hiện cú phát bóng của mình ở lỗ playoff đầu tiên vào khu vực nguy hiểm bên trái của fairway.

kang

“Tôi không mong đợi mình sẽ chơi ở trận playoff vì tôi kém Megan năm gậy, nhưng tôi biết nếu tôi ghi được nhiều birdie thì sẽ có cơ hội chiến thắng”, golfer Ko JIn Young nói.

Tiếp tục trận đấu, golfer Megan Khang tiếp tục thực hiện cú đánh thứ hai để giành chiến thắng đầu tiên sau 8 năm tại LPGA Tour, mang lại cho caddie của cô một khoản lợi nhuận khổng lồ. Cô đã đánh 2-over 74 ở vòng cuối cùng để kết thúc với tỷ số 9 dưới 279 và giành được chiến thắng chung cuộc. 

“Tôi rất lo lắng. Tôi run rẩy khi ký vào bảng điểm của mình. Tôi phải kiểm tra đến lần thứ 3 phiếu ghi điểm đó để đảm bảo mọi thứ đều chính xác”, Khang chia sẻ. 

Megan Khang là golfer mang hai dòng máu H'mong-Lào. Cô bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp từ 2015 và chỉ mất vài tháng để lên LPGA Tour, đồng thời là thành viên người H'mong đầu tiên ở đấu trường golf nữ số một thế giới. 

Nữ golfer bảo vệ được thẻ thành viên LPGA Tour hàng năm với tổng tiền thưởng hiện ở mức 2,585 triệu USD. Cả mùa rồi, cô mang về 377.000 USD qua 14 giải, trong đó 222.000 từ US Women’s Open.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT