Chủ nhật, 21/04/2024 08:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thái Lan vô địch giải đồng đội trên LPGA Tour

15:17 - 08/05/2023

Tuyển Thái Lan lần đầu nâng cúp International Crown qua bốn kỳ góp mặt bằng việc hạ Australia ở chung kết hôm 7/5.

Bài liên quan

Khai cuộc ngày 4/5 trên sân TPC Harding Park, International Crown quy tụ tám quốc gia, mỗi đội gồm bốn dại diện có thứ bậc tốt nhất trên bảng golf nữ chuyên nghiệp thế giới (Rolex Rankings).

Ba ngày đầu, các đội chia thành hai bảng đấu vòng tròn theo thể thức fourball để chọn ra bốn đội đạt điểm cao nhất vào đấu loại trực tiếp. Trong đó hai cặp bán kết diễn ra vào phiên sáng Chủ nhật, buổi chiều là chung kết và tranh hạng ba - đều gồm hai trận single match và một trận foursomes. 

Thai-Lan-vo-dich-giai-dong-doi-tren-LPGA-Tour

Sau khi toàn thắng sáu trận phần đấu nhóm và đánh bại đội hạt giống số một Mỹ với tỷ số 2-1 ở bán kết, Thái Lan vào phân định chức vô địch cùng Australia. Tại đây, bốn tuyển thủ xứ chùa vàng giành trọn ba điểm và không có trận nào vượt quá 16 hố, với Patty Tavatanakit mang về điểm đầu tiên khi thắng Hannah Green kết quả 4&3. Ít phút sau, Atthaya Thitikul đánh bại Stephanie Kyriacou 4&2 và khép lại bằng trận thắng 4&3 của hai chị em Ariya và Moriya Jutanugarn trước cặp Minjee Lee, Sarah Kemp.

Đó là điểm thứ 11 của Thái Lan ở kỳ này trong khi gộp cả ba lần tham dự trước, họ chỉ được mười điểm.

“Chúng tôi đã chơi tốt và thắng các trận. Khâu chốt hố ổn, những cú khác cũng vậy”, Tavatanakit cho biết.

“Thắng lợi giải này có ý nghĩa lớn với golf Thái Lan và sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều người, giống như việc tôi từng là một trong những đứa trẻ ngưỡng mộ Jutanugarn cách đây mười năm, sau đó đấu chuyên nghiệp và cố gắng tạo dựng tên tuổi của mình. Tôi thực sự vui mừng khi thấy tương lai của golf Thái ”, Tavatanakit bày tỏ.

Về á quân song đây cũng là kết quả tốt nhất của Australia tại giải đồng đội định kỳ hai năm ra đời hồi 2014, tuy nhiên vắng bóng từ sau kỳ 2018 và mới trở lại trong lịch mùa này.

“Hiển nhiên là có chút thất vọng nhưng chúng tôi chắc hẳn đã khiến người hâm mộ quê nhà tự hào khi đứng hạng hai chung cuộc. Tôi cũng rất tự hào về các đồng đội của mình”, Kemp nói.  

Đội Mỹ giành hạng ba với chiến thắng 2-1 trước Thuỵ Điển.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT