Thứ 5, 18/04/2024 06:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf Philippines nhắm dến huy chương vàng SEA Games 32

15:39 - 03/05/2023

Tuyển Philippines đặt mục tiêu giành huy chương vàng môn golf, đặc biệt của nữ tại Campuchia sau Đại hội kỳ trước không mấy thành công.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

“Tất nhiên là tấm huy chương vàng rồi”, huấn luyện viên tuyển golf Philippines Miko Alejandro nói về mục tiêu của đội ở SEA Games 32.

“Chúng tôi đến đó với tâm trí mình có thể giành HC vàng”, HLV Alejandro tiếp tục.

Ông Alejandro có cơ sở để đạt được điều đó, với Rianne Malixi là niềm hy vọng số một dẫn dắt đội nữ trong khi nhóm nam đều là những gương mặt trẻ.

Rianne Malixi dự SEA Games 31 tại Việt Nam

Rianne Malixi dự SEA Games 31 tại Việt Nam

SEA Games 30 trên sân nhà Luisita, đội golf Philippines khi ấy có Bianca Pagdanganan đoạt HC vàng cá nhân nữ rồi cùng Lois Kaye Go lấy vàng đồng đội nữ, còn đội nam được HC đồng. Đến SEA Games 31 tại Việt Nam hồi tháng 5 năm ngoái, chỉ nhóm nữ với Go, Malixi cùng Mafy Singson mang về HC đồng đồng đội.

Bởi vậy, Go năm nay tới Campuchia cùng quyết tâm đổi màu huy chương.

“Toàn đội đều nhắm đến huy chương vàng và chúng tôi có thể làm được”, Go nói khi cô cùng HLV Alejandro tập luyện tại khu tập của Manila Southwoods. “Đó cũng là mục tiêu cá nhân của tôi trước khi chuyển lên chuyên nghiệp vào cuối năm”.

SEA Games 32 sẽ là kỳ Đại hội cuối Go góp mặt trước khi lên thi đấu chuyên nghiệp

SEA Games 32 sẽ là kỳ Đại hội cuối Go góp mặt trước khi lên thi đấu chuyên nghiệp

Malixi tuần này đã về nước hội quân cùng Go và Singson sau khi tham gia loạt sự kiện nghiệp dư thành tích cao ở Nhật Bản. Họ sẽ bay sang Campuchia vào ngày 4/5 và có hai vòng thử sân đấu trước giải chính.

“Các tuyển thủ biết về kỳ vọng đó và đã hình dung được sân đấu SEA Games như thế nào. Tôi rất trông chờ vào các tuyển thủ và họ đã luyện tập rất chăm chỉ”, HLV Alejandro bày tỏ.

Trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR), Malixi đang đứng cao nhất nhóm trong nước, thứ 102. Cô được đánh giá là một trong những golfer hàng đầu khu vực, từng ẵm một vài cúp ở hệ thống giải chuyên nghiệp nữ bản xứ (Philippine Ladies Golf Tour). HLV Alejandro cho biết thất bại tại Việt Nam khiến Malixi trưởng thành hơn và ngày càng tiến bộ.

Cuộc tranh huy chương của Philippines phải đối mặt với những đối thủ đáng gờm quen thuộc như Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Môn golf SEA Games 32 diễn ra từ ngày 8 đến 13/5, tại sân par 72 thuộc Garden City Golf Club, Phnom Penh. Ba ngày đầu, các tuyển thủ đấu gậy cá nhân, còn lại đấu hố nội dung đồng đội để phân định màu huy chương nam và nữ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT