Thứ 3, 23/04/2024 10:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển golf Philippines đến tập luyện sớm tại Heron Lake

11:50 - 12/04/2022

(GolfViet) - Sáu tuyển thủ đấu SEA Games 31 bộ môn golf của Philippines đã tới sân Heron Lake hôm 10/4 nhằm chuẩn bị cho màn tranh huy chương chính thức tại đây vào tháng kế tiếp.

Bài liên quan

Philippines năm nay cử đội hình trẻ - trung bình 20 tuổi gồm bảy thành viên, với Lois Kaye Go được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất. Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, Go giành huy chương đồng cá nhân nữ tại Malaysia (2017) và HC vàng đồng đội nữ trên sân nhà - Luisita Golf & Country Club (2019) cùng Bianca Pagdanganan - đã chuyển lên chuyên nghiệp một năm sau đó. 

“Họ là một đội rất trẻ, với những nhân tố mới và tài năng. Hy vọng đội tuyển sẽ hoàn thành mục tiêu tại kỳ Đại hội thể thao khu vực ở Việt Nam”, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Phillippines Bones Floro nói với CNN Philippines.

Sáu tuyển thủ Philippines thử thực địa tại Heron Lake (ảnh: sân Heron Lake)

Sáu tuyển thủ Philippines thử thực địa tại Heron Lake (ảnh: sân Heron Lake)

Đồng đội nữ với Go có Rianne Malixi, 15 tuổi và đấu thủ nhiều lần thắng giải “Golfer nghiệp dư xuất sắc” ở hệ thống giải nhà nghề nữ trong nước (Ladies Phillippine Golf Tour) Mafy Singson. Tuy nhiên, Malixi không cùng tuyển đánh tập thực địa đợt này bởi cô đang ở Mỹ tranh ba sự kiện của Hiệp hội golf trẻ Mỹ (AJGA). Hôm 10/4, Malixi thắng Scarlett Schremmer sau ba hố phụ và giành chức vô địch AJGA Thunderbird Junior All-Star gồm 54 hố tại Phoenix, bang Arizona - danh hiệu AJGA thứ hai, nối tiếp Se Ri Pak Desert Junior vào tháng 6/2021.

“Đó là bước chạy đà tuyệt vời cho giải AJGA tuần này”, Malixi cho biết. Cô cũng là người về nhất vòng loại thứ hai chọn tuyển golf Phillippines diễn ra đầu tháng Ba và hiện đứng thứ 365 ở bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR). Go xếp trên Malixi 256 bậc.

“Thi đấu cọ xát giúp tôi có thêm kinh nghiệm và chuẩn bị cho các giải kế tiếp, đặc biệt là đấu trường SEA Games”, Malixi nói thêm.

Malixi đoạt AJGA Thunderbird Junior All-Star 2022 hôm 10/4

Malixi đoạt AJGA Thunderbird Junior All-Star 2022 hôm 10/4

Trong khi đó, Jet Hernandez (16 tuổi), từng thi đấu ấn tượng tại giải Vô địch trẻ thế giới (Junior World Golf Tour) và Jed Dy (17 tuổi) về top 2 chung cuộc đợt sát hạch nhóm nam. Bộ đôi này được kết hợp cùng hai tuyển thủ khác do ban huấn luyện lựa chọn gồm Gab Manotoc (24 tuổi), đang học tập ở California và Kristoffer Arevalo, 23 tuổi nhằm dứt cơn hạn HC vàng đã 12 năm của golf nam Philippines.

Song song đợt tập luyện của đội tuyển golf Philippines, trong hai ngày 10 và 11/4, tại sân Heron Lake cũng đã diễn ra chương trình tập huấn trọng tài chuẩn bị cho SEA Games 31 do Tổng cục Thể dục thể thao và Hội đồng Trọng tài Golf quốc gia phối hợp tổ chức. Dự kiến sẽ có năm trọng tài Việt Nam tham gia điều hành môn golf cùng năm trọng tài từ các quốc gia khác trong khu vực.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT