Thứ 7, 27/04/2024 03:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Yuka Saso xuất hiện trên tem Philippines

19:06 - 25/02/2022

(GolfViet) - Tổng công ty Bưu điện Philippines vừa phát hành bộ tem đặc biệt kỷ niệm chiến tích của Yuka Saso ở major US Women’s Open 2021.

Bài liên quan

Ngày 6/6/2021, Saso đi vào lịch sử golf Philippines khi trở thành golfer đầu tiên đoạt major. Đồng thời, cùng Park Inbee của Hàn Quốc giữ danh xưng nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử giải chủ lực cho nữ do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức. 

Tem in hình Saso đánh bóng trên hố 3, sân The Olympic Club ở San Francisco, California và khoảnh khắc cô nâng cúp sau khi đánh bại Nasa Hataoka của Nhật Bản qua ba hố phụ.

Yuka Saso và những con tem đặc biệt do Bưu điện Philippines phát hành hôm 25/2

Yuka Saso và những con tem đặc biệt do Bưu điện Philippines phát hành hôm 25/2

“Một lần nữa xin cảm ơn mọi người vì vinh dự này. Tôi rất vui và tự hào khi đạt được điều đó. Hồi còn nhỏ, tôi mơ ước được trở thành một tay golf chuyên nghiệp, đánh giải LPGA Tour và đã ra sức rèn luyện, đầu tư thời gian và nỗ lực. Mọi thứ giờ đây dường như đã được đền đáp”, Saso phát biểu trong buổi giới thiệu tem tại toà nhà Bưu điện Trung tâm Manila ở Liwasang Bonfacio hôm 25/2. Đi cùng cô có bố Masakazu.

“Mọi người chính là động lực để tôi cố gắng và trở nên tốt hơn. Tôi cũng rất vinh dự được đại diện Phillippines ở Olympic Tokyo cũng như US Women’s Open 2021. Hy vọng tôi có thể giữ phong độ và khiến quê nhà tự hào”, Saso nói thêm.

Saso sinh ngày 20/6/2001, có bố là người Nhật Bản và mẹ người Philippines. Cô bắt đầu tập golf từ năm tám tuổi và gặt hái được nhiều thành công trước thắng lợi ở The Olympic Club.

Tại giải World Junior Girls Championship 2016, Saso giành huy chương vàng cá nhân lẫn đồng đội cho Philippines. Hai năm sau, cô dự Women’s Victorian Open trong khuôn khổ Ladies European Tour và đứng thứ 17 chung cuộc. Cùng năm, Saso với đồng hương Bianca Pagdanganan, Lois Kaye Go đoạt HC vàng đồng đội nữ Asian Games, bên cạnh tấm HC vàng đầu tiên ở nội dung cá nhân. Nhờ đó, Saso được Hiệp hội nhà báo thể thao Philippines vinh danh là Vận động viên của năm 2018 và 2020.

Ở Thế vận hội Tokyo, Saso là một trong ba golfer đại diện Philippines tranh tài và cán đích hạng chín. Cô hiện đứng thứ bảy bảng xếp hạng golf nữ thế giới (Rolex Rankings).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT