Thứ 4, 24/04/2024 06:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tạo cộng đồng để phát triển phong trào golf nữ

13:30 - 27/01/2022

(GolfViet) - The Jazzy Golfer thông qua Cộng đồng golf nữ Anh do mình sáng lập mong muốn tập hợp, gắn kết thêm nhiều golfer nữ nhằm giúp họ cải thiện kỹ năng golf và thúc đẩy hơn nữa sự hiện diện của nữ giới với môn thể thao hày.

Bài liên quan

The Jazzy Golfer là một nữ MC golf nổi tiếng và influencer (người có sức ảnh hưởng). Trong cuộc phỏng vấn với Golf.com vào năm 2021, Jazzy cho biết cô mong muốn tiếp tục giúp nhiều nữ giới tiếp cận với golf hơn và tạo ra sự thay đổi để phái đẹp thấy rằng golf là bộ môn thể thao dành cho họ.

Sáu tháng sau, mục tiêu và tầm nhìn của Jazzy được hiện thực hoá, với sự ra đời của Cộng đồng golf nữ Anh (UK Women’s Golf Community) hôm 26/1. Tổ chức này từ sự kết nối thông qua Instagram, group Facebook sẽ tập hợp các nữ golfer và tổ chức các cuộc họp mặt ở những địa phương khác nhau. Nhờ đó, các golfer nữ không chỉ có thể trao đổi, cải thiện kỹ năng mà còn tìm được những người cùng chung đam mê và hỗ trợ các chị em phụ nữ khác tiếp cận golf.

UK Women’s Golf Community sẽ tập hợp, kết nối các nữ golfer trên cả nước

UK Women’s Golf Community sẽ tập hợp, kết nối các nữ golfer trên cả nước

Ý tưởng thành lập UKWGC được Jazzy nghĩ đến khi cô và những người chơi khác gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, kết nối các nữ golfer, dù đang sống trong thời đại kỹ thuật số

“Bởi golf đã thu hút lượng lớn nữ giới tham gia trong giai đoạn dịch bệnh nên giờ dường như là thời điểm tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Hy vọng cộng đồng mới được thành lập có thể tập hợp các chị em yêu golf, dẫn dắt nhiều người mới hơn nữa và giữ ngọn lửa đam mê trong họ”, Jazzy cho biết.  

Mô hình hoạt động của UKWGC tương tự như Grueter Golf và Fore the Ladies tại Mỹ. Cả hai cộng đồng này đều được Jazzy hướng dẫn và hỗ trợ khởi động giai đoạn đầu.

Mùa thu năm ngoái, Jazzy và nữ golfer Carly Cox đã điều hành cộng đồng qua giai đoạn thử nghiệm cũng như sẵn sàng cho một lịch trình gặp mặt sôi động trong năm nay.

“Hai sự kiện đầu tiên được tổ chức thành công đã cho thấy một cộng đồng golf nữ có nhu cầu và tiềm năng to lớn. Trước đây, tôi chưa bao giờ thấy nhiều thấy nữ giới và trẻ em gái trên khu tập như thế này”, Jazzy phấn khích nói. Cùng với Jazzy và Cox, UKWGC có sự hỗ trợ của 40 nhân sự chuyên môn trong ngành công nghiệp golf, bao gồm cựu golfer thành viên LET Sophie Walker và Inci Mehmet.

“Tôi chỉ muốn cho mọi người, đặc biệt là những người nghĩ không thể đến với golf thấy đây là môn thể thao dành cho họ. Golf là cho tất cả mọi người và chúng ta cần nỗ lực cùng nhau để tạo ra sự thay đổi thực sự”, Jazzy nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn khi đó.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT