Thứ 6, 26/04/2024 10:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gỡ rối cho chị em phụ nữ mới nhập môn golf

12:20 - 09/11/2021

(GolfViet) - Golf đang ở giữa một thời khắc quan trọng. Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 giúp hàng triệu phụ nữ tìm đến golf. Theo thống kê, có gần 25% số người chơi golf vào năm 2020 là phụ nữ. Vậy phụ nữ có cơ hội và thách thức gì khi tham gia chơi golf?

Bài liên quan

Nếu bạn là phụ nữ đang nghĩ đến việc tham gia chơi golf, bạn có thể cũng đã bị mắc kẹt vào một số rào cản. Dưới đây là một số lời khuyên về cách vượt qua chúng:

Phụ nữ sẽ mặc gì khi chơi golf?

Quy tắc trang phục rất quan trọng tại các câu lạc bộ tư nhân cũng như trong các cuộc thi đấu và đó là điều mà rất nhiều người mới bắt đầu cần biết.

Khi ra sân golf, các nữ golfer cần chọn áo có cổ, tay áo dài hoặc ngắn tùy thuộc vào nhu cầu. Lưu ý không được mặc loại có cổ áo quá trễ. Trong thời tiết lạnh, golfer được phép mặc áo thấm mồ hôi hay áo chống gió bên ngoài áo thun.

606f6d2f983d1.image

Về quần, chị em có thể chọn các loại quần dài thông dụng bằng vải kaki có nếp gấp.Ngoài ra nữ golfer cũng có thể chọn váy để tăng sự điệu đà nữ tính nhưng không nên quá ngắn.

Nữ golfer có thể kết hợp thêm các phụ kiện như thắt lưng, găng tay, mũ…

nellykorda2261021-crop-1635263277869

Để mua trang phục golf nữ uy tín, bạn nên liên hệ với những nhãn hàng nổi tiếng, các cửa hàng chính hãng của thương hiệu. Hiện nay, các thương hiệu lớn hầu hết đều có cửa hàng ở 3 miền Bắc - Trung - Nam. bạn có thể tìm hiểu qua website của họ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hỏi địa chỉ của những người trước đây đã từng mua.

Phụ nữ nên mua gậy chơi golf loại nào?

Về mặt kỹ thuật, 14 gậy tạo thành một tập hợp đầy đủ. Tuy nhiên người mới có thể không nhận ra sự thật rằng không cần đủ số lượng đó mới có thể bắt đầu.

best-golf-clubs-for-women

Điều đầu tiên mà golfer nữ cần quan tâm khi lựa chọn gậy đó chính là chiều dài của gậy đánh golf. Chiều dài gậy ảnh hưởng trực tiếp đến thế đứng, tốc độ đầu gậy, điểm tiếp xúc trên mặt gậy. Ngoài ra chiều dài của gậy còn ảnh hưởng gián tiếp đến đường bóng và kỹ thuật đánh bóng golf. Chính vì vậy, cần lựa chọn gậy có chiều dài cán thỏa mãn những yếu tố như phù hợp với chiều dài của cơ thể, chiều dài cánh tay và tư thế swing.

Đa phần huấn luyện viên đều khuyên các golfer nữ nên sử dụng những bộ gậy golf có trợ lực để giúp bóng đi xa hơn. Cùng với đó, nên chọn lựa những bộ gậy đánh golf có thân gậy và đầu gậy làm bằng chất liệu titan để giúp trọng lượng gậy nhẹ hơn, dễ dàng điều chỉnh và từ đó có những cú đánh chính xác.

32470876-women-and-golf

Nhằm đáp ứng nhu cầu chơi golf ngày càng tăng của phái nữ, các hãng gậy golf nổi tiếng trên thế giới đã cho ra đời những bộ gậy dành riêng cho golfer nữ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về kỹ thuật và thời trang.

Phụ nữ sẽ học chơi golf từ ai? 

Hiện nay việc học chơi golf các bạn có thể học theo nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên tự học golf bởi nếu đánh sai kỹ thuật bạn sẽ bị chấn thương khớp & cơ rất nguy hiểm. Hơn nữa, nếu không có thầy giáo hướng dẫn, bạn sẽ không thực hiện được cú swing hoặc xem các bạn sai ở động tác nào để có thể sửa cho bạn.

JMS3087

Một số chị em chia sẻ rằng, họ cảm thấy sợ hoặc không thoải mái khi học cùng huấn luyện viên nam. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được bởi ngày nay có rất nhiều huấn luyện viên nữ đứng lớp.

Có thể kể đến UGA (Universal Golf Academy), nơi cung cấp các chương trình học đánh golf với tiêu chuẩn và chất lượng cao. Đội ngũ HLV và trợ giảng chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, gồm cả nam và nữ, phù hợp với mọi nhu cầu của người học.

Phụ nữ chơi golf ở đâu?

Theo báo cáo từ R&A và dữ liệu toàn cầu của National Golf Foundation, Việt Nam có 78 sân golf đã đi vào hoạt động và 43 sân khác đang hoàn thiện. Hầu hết các tỉnh, thành phố đều có ít nhất 1 sân tập golf hoặc sân golf. Bạn có thể chọn sân gần với nơi ở hoặc nhu cầu.

Ladies-Indoor-Golf-Women-Golfers-Barrie-North-Swing

Ngoài ra, nếu chưa đủ tự tin để bước ra sân cỏ, golfer có thể trải nghiệm golf 3D. Đây là một trong những mô hình mới kết hợp công nghệ cao giúp người chơi golf không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc để giao lưu, học hỏi, nâng cao khả năng chơi golf của mình ngay tại không gian riêng biệt.

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT