Thứ 3, 23/04/2024 01:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf châu Á, Trung Đông và Bắc Phi hợp tác

12:51 - 28/12/2021

(GolfViet) - Asian Development Tour và Mena Tour sẽ hợp nhất vào năm 2023 nhằm chung tay phát triển môn golf, hình thành một trong những hệ thống bước đệm toàn diện và sáng tạo nhất.

Bài liên quan

Asian Development Tour (ADT) được thành lập năm 2010, đóng vai trò đấu trường hạng Nhì của Asian Tour, tương tự như Korn Ferry Tour ở PGA Tour và Challenge Tour thuộc DP World Tour. Trong khi đó, Mena Tour là hệ thống các giải chuyên nghiệp nhà nghề ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Trong ký kết hợp tác chiến lược mới được Asian Tour xác nhận, mục tiêu cuối cùng là hợp nhất ADT và Mena Tour vào năm 2023. Năm tới sẽ được coi như một mùa chuyển giao, với hai bên đồng bảo trợ một số sự kiện đến hết quý 2 - mang lại cơ hội thi đấu bình đẳng cho golfer thành viên cả hai hệ thống.

ADT và Mena Tour được gộp làm một vào năm 2023

ADT và Mena Tour được gộp làm một vào năm 2023

ADT và Mena Tour sau đó sẽ gộp thành một nền tảng duy nhất và đóng vai trò quan trọng mà từ đó, golfer có suất thăng hạng lên đấu trường chính. Ngoài ra, các đấu thủ có thể tiếp cận và vào hệ thống nâng bước mới thông qua Asian Tour Qualifying School.

“ADT luôn là một giá trị nội tại trong hệ sinh thái của chúng tôi và lần hợp tác này với những người bạn tại Mena Tour sẽ giúp cải thiện môn golf chuyên nghiệp trong khu vực theo cả chiều dài lẫn chiều sâu”, Uỷ viên kiêm Giám đốc điều hành Asian Tour Cho Minn Thant cho biết.  

Hồi đầu năm, hai hệ thống đã công bố kế hoạch tăng cường đối thoại hợp tác và quá trình này được đẩy nhanh hơn khi các giải đấu trong khu vực bắt đầu mở trở lại

“Đây là bước phát triển quan trọng nhất của Mena Tour từ khi thành lập vào 2011. Là hệ thống giải có tính điểm xếp hạng golf thế giới (OWGR) duy nhất tại Trung Đông, chúng tôi luôn khuyến khích, lựa chọn và nuôi dưỡng những tài năng từ khắp nơi trên thế giới đến trải nghiệm golf ở khu vực. Chúng tôi vô cùng tự hào vì điều đó cũng như việc liên minh mới với Asian Tour và mong được thấy hệ thống phát triển vượt bậc trong những năm tới”, Uỷ viên Mena Tour David Spencer nhận xét.

Asian Development Tour dự kiến tổ chức từ 10 đến 12 chặng vào năm 2022, đã bao gồm giải thuộc Mena Tour. Đấu trường hạng Nhất Asian Tour tái đấu vào tháng trước, với hai giải liên tiếp tại Phuket (Thái Lan) và có sự tham gia của các thành viên Mena Tour. Suất đấu diện mở rộng này cũng hiện diện tại The Singapore International (13-16/1/2022), chặng áp chót mùa giải gộp 2020-2021.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT