Thứ 7, 27/04/2024 01:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Asian Tour 2020-2021 vào hồi kết

10:37 - 25/12/2021

(GolfViet) - Lịch gộp mùa 2020-2021 của Asian Tour sẽ khép lại vào tháng tới, với hai chặng đấu đều được tổ chức tại quốc đảo sư tử Singapore.

Bài liên quan

The Singapore International từ 13 đến 16/1 là sự kiện mới, quỹ thưởng đạt một triệu USD trên sân Tampines Course thuộc Tanah Merah Country Club. Tuần kế tiếp là giải chốt mùa, SMBC Singapore Open có quỹ thưởng 1,25 triệu USD ở sân Sentosa Golf Club. Tại đây sẽ xác định golfer về nhất cũng như top 30 cuộc đua tiền thưởng cả mùa Order of Merit, những đấu thủ sẽ có suất dự Saudi International với quỹ thưởng 5 triệu USD vào tháng 2 - sự kiện đầu mùa 2022.  

Singapore Open sẽ tìm ra golf thủ xuất sắc nhất Asian Tour mùa này

Singapore Open sẽ tìm ra golf thủ xuất sắc nhất Asian Tour mùa này

Asian Tour mới nối lại lịch vào cuối tháng 11 với hai giải liên tiếp ở Phuket (Thái Lan) sau 18 tháng trầm lắng vì dịch bệnh, nâng số chặng đã triển khai lên sáu. Trong đó, Wade Ormsby từ Australia vô địch giải đầu - Hong Kong Open (tháng 1/2020) và dẫn đầu bảng tiền thưởng đến nay.

“Đây chắc chắn sẽ là một kết thúc đáng nhớ và chưa từng có trong lịch sử của Asian Tour.”, Uỷ viên kiêm Giám đốc điều hành Asian Tour Cho Minn Thant nhận xét.

Sự kiện ở đảo quốc sư tử có sự góp mặt của Ormsby và những golfer hàng đầu Asian Tour khác như Jazz Janewattananond (Thái Lan), Phachara Khongwatmai, Gavin Green (Malaysia), Shubhankar (Ấn Độ) và Kim Joo-hyung (Hàn Quốc). Đại diện golf bản xứ có Gregory Foo, Abdul Hadi, Koh Dengshan, Jessse Yap và Choo Tze Huang.

“Sân Tanah Merah Country Club nói chung và Tampines Course nói riêng rất vinh dự được tổ chức The Singapore International, chặng áp chót trong mùa giải 2020-21 của Asian Tour”, Chủ tịch sân Tanah Merah Ho Beng Huat nói. Ông cũng nhấn mạnh Tampines Course, được mở cửa trở lại từ 2018 được thiết kế dành cho các giải vô địch và thử thách kỹ năng của người chơi.

Ngoài tranh các giải chính, Singapore Open còn trao bốn suất dự major lâu đời nhất thế giới - The Open Championship 2022 cho top 12 và đồng hạng trên sân Sentosa chưa đủ điều kiện góp mặt. Tuy nhiên, suất cho golfer đầu bảng Order of Merit được cấp hai thập kỷ qua đã bị R&A loại bỏ từ năm sau.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT