Thứ 5, 28/03/2024 04:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển golf Việt Nam thử sân đấu SEA Games 32

12:10 - 02/05/2023

Các thành viên đội tuyển golf Việt Nam đã có mặt tại Phnom Penh, Campuchia để tập luyện trước khi chính thức vào tranh huy chương Đại hội thể thao khu vực.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

Trong chương trình SEA Games 32, môn golf diễn ra từ ngày 8 đến 13/5 trên sân par 72 thuộc Garden City Golf Club. Ba ngày đầu, các tuyển thủ sẽ đấu gậy cá nhân, còn lại đấu hố nội dung đồng đội phân định màu huy chương nam và nữ.

Kỳ này, tuyển golf Việt Nam có lực lượng trẻ nhất - trung bình 16,4 tuổi. Trong đó, Đoàn Xuân Khuê Minh lớn nhất, mới 20 tuổi, kế đến là Nguyễn Đặng Minh 18 tuổi. Năm gương mặt còn lại đều thuộc lứa U15, U16 gồm Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng, Lê Chúc An và Thân Bảo Nghi.

Các tuyển thủ và ban huấn luyện đã có mặt tại Phnom Penh để tập luyện trước ngày thi đấu chính thức của bộ môn golf (ảnh: VNGT)

Các tuyển thủ và ban huấn luyện đã có mặt tại Phnom Penh để tập luyện trước ngày thi đấu chính thức của bộ môn golf (ảnh: VNGT)

Riêng Anh Minh, 16 tuổi và Khánh Hưng kém một tuổi được xem là tuyển thủ chủ lực giúp golf nước nhà đột phá hơn nữa tại đấu trường SEA Games khi bộ đôi golfer nghiệp dư (amateur) này trong hơn một năm qua liên tục ghi dấu ấn, đặc biệt tại hệ thống giải chuyên nghiệp Việt Nam VGA Tour.

Đầu mùa khai trương 2022, Anh Minh ẵm liền hai cúp - Lexus Challenge và Vietnam National Championship, trở thành nhà amateur đầu tiên và trẻ nhất vô địch giải nhà nghề trong nước. Hồi tháng 3 năm nay, Khánh Hưng cũng thắng Lexus Challenge và bắt kịp kỷ lục tuổi đăng quang của Anh Minh.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á kỳ trước ở sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc), Anh Minh cán đích thứ sáu với điểm -4, Khánh Hưng đứng T10 (even par), là thành tích tốt nhất của đại diện Việt Nam kể từ khi cử lực lượng tham dự từ SEA Games 23 hồi 2005.

Hôm 21/4, Anh Minh thêm chiến tích khi giành chiến thắng chung kết Faldo Series châu Á do huyền thoại Nick Faldo chủ trì tại sân Laguna Golf Lăng Cô (Huế) với điểm -9, cách biệt ngôi á quân đến năm gậy. Còn Khánh Hưng về T3.

Sau khi hội quân tại Phnom Penh, toàn đội vào tập luyện và làm quen chiến địa với sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thái Dương cùng ban huấn luyện.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT