Thứ 7, 27/04/2024 02:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

VGA công bố đội tuyển golf quốc gia năm 2023

16:22 - 12/02/2023

SEA Games 32 tại Campuchia và Asiad 19 ở Hàng Châu sẽ là hai giải nghiệp dư lớn của khu vực mà đội tuyển golf Việt Nam tham dự trong năm nay.

Bài liên quan

Ngày 12/2, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) công bố danh sách chính thức các vận động viên đội tuyển golf quốc gia, sẽ đại diện nước nhà thi đấu tại các sự kiện trong khu vực và quốc tế thời gian tới.

Theo đó, lực lượng đội tuyển golf Việt Nam 2023 gồm đội tuyển quốc gia (10 nam và 6 nữ), đội tuyển quốc gia U15 và đội tuyển quốc gia U12 - mỗi nhóm tuổi đều có 6 nam và 4 nữ. Việc tuyển chọn được VGA dựa trên ba tiêu chí: Thứ bậc bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR), kết quả tại giải Vô địch Nghiệp dư nam, nữ quốc gia (VAO, VLAO) gần nhất và bảng xếp hạng VGA Junior Tour (với đội tuyển U12 và U15 không có WAGR).

Tuyển golf Việt Nam đấu SEA Games 31 vào tháng 5/2022

Tuyển golf Việt Nam đấu SEA Games 31 vào tháng 5/2022

Danh sách đội tuyển golf quốc gia sẽ được xét chọn lại theo chu kỳ sáu tháng, bắt đầu từ 1/1/2023. Khi vào đội tuyển, các thành viên đều được huấn luyện liên tục bởi đội ngũ chuyên gia, huấn luyện viên hàng đầu Việt Nam.

Năm ngoái, tuyển golf Việt Nam đã có những bước tiến khích lệ, đặc biệt tại SEA Games 31 vào tháng 5 trên sân Heron Lake, Vĩnh Phúc với đội hình có tuổi trung bình trẻ nhất lịch sử (7/9 thành viên dưới 18 tuổi). Chung cuộc, đội nam vượt chỉ tiêu có đại diện vào top 10 đấu gậy cá nhân khi Nguyễn Anh Minh đứng thứ sáu (điểm -4) và Lê Khánh Hưng ở T10 (even par), còn nhánh nữ suýt hoàn thành với Đoàn Xuân Khuê Minh đứng thứ 11 (+6).

Đặc biệt, Anh Minh trước khi vào hố cuối còn cửa lấy huy chương đầu tiên cho golf Việt Nam qua bảy lần góp mặt tại SEA Games, nhưng sẩy tay xong việc bằng double bogey.

Anh Minh là trụ cột của đội tuyển golf quốc gia 2023, thể hiện qua vị trí trên WAGR và thành tích thi đấu các giải trong và ngoài nước năm qua

Anh Minh là trụ cột của đội tuyển golf quốc gia 2023, thể hiện qua vị trí trên WAGR và thành tích thi đấu các giải trong và ngoài nước năm qua

Ba tháng sau, ngày 17/8, Anh Minh đứng thứ 115 WAGR - bậc cao nhất mà một golfer Việt Nam cả hai giới từng đạt được, trong khi đầu năm mới có tên và ở ngoài top 4600.

Trong lịch 2023, tuyển golf Việt Nam sẽ tranh tài các giải nghiệp dư quốc tế lớn trong khu vực, nổi bật là SEA Games 32 vào tháng 5 tại Campuchia và Đại hội thể thao châu Á (Asiad) lần thứ 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9. Ngoài ra, các thành viên của đội tuyển cũng sẽ có cơ hội thử sức ở những sự kiện như giải nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (AAC) và giải đồng đẳng nữ WAAP,…

Danh sách đội tuyển golf quốc gia Việt Nam 2023:

  Đội nam  Đội nữ 
Đội tuyển quốc gia 






Nguyễn Anh Minh Đoàn Xuân Khuê Minh
Lê Khánh Hưng Lê Chúc An
Nguyễn Đặng Minh Lê Thị Thanh Thuý
Nguyễn Vũ Quốc Anh  
Nguyễn Tuấn Anh  
Đoàn Uy  
Nguyễn Đức Sơn  
Trần Lam  
Đặng Quang Anh  
Nguyễn Bảo Long  
Đội tuyển quốc gia U15 Phạm Đăng Long (Michael) Thân Bảo Nghi
Nguyễn Trọng Hoàng Anna Lê Nguyễn Minh Anh
Đỗ Dương Gia Minh Nguyễn Vũ Hoàng Anh
Nguyễn Minh Thành Nguyễn Hà Linh 
Ngô Thanh Sơn  
Đội tuyển quốc gia U12 Nguyễn Bảo Phát Nguyễn Viết Gia Hân
Nguyễn Văn Hoà Phạm Nguyễn Khương Di
Nguyễn Quang Đại  
Nguyễn Xuân Vương   
Nguyễn Quốc Bảo Huy   

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT