Thứ 3, 23/04/2024 07:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf Thái Lan nhắm đến người chơi trẻ tuổi

12:35 - 09/12/2021

(GolfViet) - Trong chiến lược quảng bá sân golf thứ năm thuộc tổ hợp Siam Country Club, các nhà điều hành sân hướng đến tệp khách hàng trẻ tuổi - những người đang dần quan tâm đến bộ môn thể thao này giữa đại dịch.

Bài liên quan

Pranai Phornprapha, Chủ tịch Siam Estate & Co, một công ty con của Siam Motors Group cho biết số lượng golfer mới ở xứ chùa vàng đã tăng đáng kể trong giai đoạn dịch bệnh, đặc biệt ở độ tuổi từ 15 đến 40.

“Số người chơi golf mới tại Mỹ đã tăng 20% do họ không thể đi du lịch nước ngoài và quan tâm nhiều hơn đến việc chơi các môn thể thao, trong đó có golf. Xu hướng này cũng được ghi nhận tại Thái Lan và nhóm này có thể thay thế cho những golfer quốc tế không thể đi đến Thái”, ông Pranai nhận định.

Bẫy cát nhỏ sâu ba mét có tên

Bẫy cát nhỏ sâu ba mét có tên "Big Ass" - điểm nhấn trên hố 18, sân Siam Country Club Bangkok

Trước dịch Covid-19, hơn 50% lượt khách chơi golf tại bốn sân của Tập đoàn Siam Motors là người nước ngoài, bao gồm khách du lịch và người đang sinh sống, làm việc ở Thái Lan. Trong đó, phần lớn khách quốc tế đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, thường vào mỗi dịp cuối tuần. 

Tuy nhiên, nhóm khách du lịch golf chiếm từ 20-30% này, với 190.000 golfer trên các sân vào năm 2019 giảm xuống bằng 0 khi Covid-19 ập đến. Cùng với đó, doanh thu từ 300 triệu bath (2019) giảm còn 200 triệu baht cho mỗi sân vào năm trước và thiệt hại năm 2021 cũng được dự báo ở mức tương đương.

Đầu năm tới, Siam Motors Group sẽ vận hành sân golf thứ năm - Siam Country Club Bangkok, gia nhập tổ hợp bốn sân mang thương hiệu tập đoàn ở Pattaya, tỉnh Chon Buri gồm: sân Old Course 18 hố đã 50 năm tuổi, sân Plantation 27 hố, Waterside và Rolling Hills - đều 18 hố.

Sân mới có quy mô 18 hố par 72, dài 6.753 yard trên diện tích 519 rai (1 rai = 1.600 m2), với tổng chi phí đầu tư 3,68 tỷ baht. Siam Country Club Bangkok do kiến trúc sư Toby Cobb thuộc Coore and Crenshaw Design thiết kế, với những điểm nhấn nổi bật từ khu vực phát bóng chạy dọc tới fairway. Ngoài vị trí đắc địa - gần Bangkok, sân còn có thể đáp ứng nhu cầu, trình độ của cả golfer nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.

“Những đặc điểm trên sẽ giúp cho sân golf của chúng tôi khác biệt so với những sân khác trong khu vực Bang Na”, ông Pranai nói thêm. Nhằm giới thiệu rộng rãi tới công chúng, các golfer mới - bao gồm cả người đã ngừng chơi và muốn trở lại với golf, ông Pranai lên kế hoạch quảng bá sân mới thông qua người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng, trên các phương tiện mạng xã hội như Instagram và Facebook.

Thảo Phạm (theo Bangkok Post)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT