Thứ 4, 24/04/2024 05:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Du lịch golf sẽ là một sản phẩm chiến lược để đón khách quốc tế

17:17 - 23/11/2021

(GolfViet) - Chiều 23/11, Tọa đàm “Du lịch golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức

Bài liên quan

Việt Nam là một trong những điểm đến được đánh giá là có những sân golf đẹp nhất thế giới. Bản đồ golf của Việt Nam đang ngày càng mở rộng với những điểm đến nổi tiếng như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá, Quảng Bình,.. 

Đây sẽ là những lợi thế nổi bật để Việt Nam thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc … Những người làm trong ngành du lịch đã nhìn thấy xu hướng du lịch golf, đã có bước chuẩn bị, đầu tư vào sân golf rất mạnh mẽ.

Toa-dam-du-lich-golf-Viet-Nam1

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc FLC cho biết: "Hệ thống FLC đã chuẩn bị sẵn sàng và đủ điều kiện về nhân lực, hạ tầng và quy trình an toàn cũng như hệ thống sản phẩm đa dạng, hấp dẫn để đón khách quốc tế, bao gồm khách chơi golf". 

Golf tour là một trong những sản phẩm cốt lõi, một trong những key chính trong bài toán mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam. Để xúc tiến và kích cầu được phân khúc này thì cần có sự hỗ trợ, xem xét từ phía cơ quan quản lý cho một số vấn đề, ví dụ sớm ban hành quy chuẩn thống nhất về việc đón khách quốc tế. Tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách golf như: Vấn đề nhập cảnh; nghiên cứu cấp phép cho các tour golf trọn gói có thời gian ngắn hơn (ví dụ như 4N3Đ), thay vì yêu cầu thời gian 7 ngày như hiện nay… Ngoài ra cũng cần xem xét điều chỉnh mức giá của tour golf phải phù hợp nhất, so với mặt bằng chung của Đông Nam Á bằng hoặc thấp hơn. 

Việt Nam đang trở thành một điểm đến về du lịch golf hấp dẫn hàng đầu thế giới. Với tiềm năng và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với nhiều quốc gia trong khu vực để thu hút dòng khách golf cao cấp, có khả năng chi trả cao gấp nhiều lần so với khách quốc tế thông thường. 

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc FLC

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc FLC

"Bản đồ golf của Việt Nam đang ngày càng mở rộng với những điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá, Quảng Bình… hay đặc biệt là điểm đến mà chúng ta đang có mặt - Quảng Ninh", ông Hùng nói thêm. 

Quảng Ninh sở hữu hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế như FLC Golf Club Ha Long, sân golf Tuần Châu…cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn. Đây chắc chắn sẽ là một trong những lợi thế nổi bật để Quảng Ninh thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Vấn đề còn lại là sự phối hợp, kết nối giữa các bên để có thể khai thác được dòng khách này một cách hiệu quả nhất trong bối cảnh mới.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT