Thứ 4, 24/04/2024 08:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf và du lịch ở Bắc Giang được đón khách từ các địa phương "vùng xanh”

14:58 - 04/10/2021

(GolfViet) - Du khách từ các địa phương là vùng xanh đến Bắc Giang cần tiêm đủ hai mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72h.

Bài liên quan

Từ ngày 4/10, Bắc Giang cho phép các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hoá và sân golf dịch vụ Yên Dũng được đón khách đến từ các địa phương là vùng xanh trên bản đồ Covid-19 - đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bắc Giang và đáp ứng điều kiện: Đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19, với mũi thứ hai cách ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến Bắc Giang; có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72h.

Sân golf Yên Dũng (Bắc Giang)

Sân golf Yên Dũng (Bắc Giang)

UBND tỉnh cũng yêu cầu trong quá trình hoạt động, các cơ sở nói trên phải đảm bảo chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, gồm thực hiện khai báo y tế bằng cách quét mã QR với 100% khách hàng, tuân thủ nghiêm quy định 5K và quy định phòng chống dịch của địa phương.

Trước đó vào ngày 11/9, các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời ở Bắc Giang đã được mở cửa trở lại, sau hơn 20 ngày tạm ngừng để phòng chống dịch. Tuy nhiên, các giải đấu chưa được phép tổ chức và sân golf Yên Dũng chỉ được nhận khách trong tỉnh. Đến nay, tỉnh này đã qua 30 ngày không phát sinh ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Cũng từ 4/10, sân golf và sân tập Tân Sơn Nhất tại TP Hồ Chí Minh đã mở cửa đón khách trở lại, với golfer đảm bảo một trong hai điều kiện: Hoặc đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19, riêng mũi hai đủ sau 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh, tối thiểu sau 30 ngày kể từ ngày xuất viện và có giấy xác nhận của bệnh viện. Sân sẽ thực hiện test nhanh bằng kit test của sân với tất cả golfer, tài xế (nếu có) và trả kết quả trong 10 phút, có phiếu xác nhận và giá trị trong vòng 72h tại sân.

Hôm 2/10, sân 36 hố Vietnam Golf & Country Club (sân golf Thủ Đức) ở quận 9 cũng đã hoạt động trở lại sau bốn tháng đóng cửa, phục vụ khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc là F0 đã khỏi bệnh có chứng nhận còn thời gian hiệu lực theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT