Thứ 5, 18/04/2024 01:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Du lịch golf Đông Nam Á thời hậu đại dịch

00:00 - 14/08/2021

(GolfViet) - Nhiều nhà khai thác tour du lịch golf, trong đó có Golfasian đang chuẩn bị những kế hoạch và bước tiến cần thiết để sẵn sàng đón khách khi các thị trường mở cửa trở lại.

Bài liên quan

Giống như đa số lĩnh vực khác, du lịch golf sẽ có nhiều thay đổi trong thời kỳ hậu Covid-19. Ông Mark Siegel, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Golfasian - công ty tổ chức lữ hành golf lớn nhất châu Á nhận xét: “Du lịch golf sẽ dần phổ biến vào nửa cuối năm 2021, khi phần lớn dân số thế giới được tiêm vaccine và các quốc gia kiểm soát được dịch bệnh. Ban đầu, những chuyến đi ngắn ngày sẽ được ưa chuộng nhưng ngay sau đó, nhu cầu đi du lịch tới các quốc gia sẽ chiếm ưu thế”.

Cũng theo người đứng đầu Golfasian, Thái Lan là quốc gia có ưu thế trong việc tận dụng sự phục hồi của thị trường. Việt Nam với nhiều điểm tham quan du lịch mới đã đi vào khai thác trong hai năm qua cũng sẽ thu hút lượng lớn người chơi golf. Trong khi đó, một số nước châu Á khác sẽ gặp khó khăn do kinh nghiệm hạn chế và các sân golf đã cũ kỹ.

Sân Black Mountain ở Hua Hin

Sân Black Mountain ở Hua Hin

Về những xu hướng mới của ngành du lịch golf, ông Siegel nhận định các gói lưu trú và chơi ở các điểm đến golf chuyên nghiệp, cơ sở nổi trội về dịch vụ cao cấp và không gian riêng tư sẽ thành công. Đặc biệt tại Thái Lan, nhằm đưa ngành công nghiệp golf tại xứ sở chùa vàng lên tầm cao mới, Golfasian đang bổ sung thêm nhiều dịch vụ, chương trình mới và các gói dịch vụ hàng đầu vào danh mục sản phẩm để tận dụng lợi thế của thị trường.

“Chúng tôi thực hiện chương trình đại sứ dành riêng cho 1% khách hàng mục tiêu, bao gồm việc miễn phí tour cùng với phụ cấp. Ngoài ra, mọi nhóm khách hàng đều có một trang web hoặc ứng dụng (app) riêng để theo dõi, chia sẻ dữ liệu kỳ nghỉ và vòng chơi golf của họ. Tính năng công nghệ này đặc biệt phù hợp với đoàn từ 8 đến 20 golfer muốn liên lạc thường xuyên trước, trong và sau chuyến đi. Cuối cùng, chúng tôi cung cấp các gói chơi golf giá trị tốt nhất, bao gồm nâng cấp phòng khách sạn, ưu tiên chọn giờ phát bóng và phương tiện di chuyển hạng sang - vượt trội so với các đơn vị và đại lý du lịch trực tuyến khác”, Siegel chia sẻ thêm.

Cùng với Thái Lan, Việt Nam được dự đoán sẽ thu hút lượng lớn du khách quốc tế đến du lịch kết hợp chơi golf (Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô)

Cùng với Thái Lan, Việt Nam được dự đoán sẽ thu hút lượng lớn du khách quốc tế đến du lịch kết hợp chơi golf (Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô)

Mới đây, doanh nghiệp thành lập năm 1997 có trụ sở tại Bankok đã mua lại FORE Management Group - nhà tổ chức các sự kiện golf có uy tín tại Thái Lan với hơn 70 giải đấu mỗi năm, trong đó có World Corporate Golf Challenge, vòng loại Faldo Series ở Thái Lan và là đối tác chính thức của Thailand Open (giải đấu thuộc Asian Tour).

Nhiều năm trở lại đây, các golfer trên thế giới đổ xô đến Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan, nơi có chi phí chơi golf thấp và điều kiện thời tiết thuận lợi. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, xứ chùa vàng mỗi năm đón khoảng 700.000 golfer. Tuy nhiên khi “cơn bão” Covid-19 ập đến, ngành du lịch golf sinh lời của Thái Lan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là khi bắt đầu đóng cửa biên giới bởi 80% số vòng golf ở đây từ golfer nước ngoài, người dân địa phương chỉ chiếm 20% còn lại.

Hồi đầu 2021, chính phủ Thái Lan đã đồng ý cho phép sử dụng 6 khu nghỉ dưỡng sân golf làm địa điểm cách ly cho khách du lịch quốc tế (cách ly sân golf - golf quarantine), một trong những nỗ lực để dần mở lại ngành công nghiệp du lịch. Với loại hình này, thay vì qua hai tuần chỉ ở trong phòng khách sạn, du khách có thể di chuyển và chơi golf trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng nếu có kết quả âm tính lần đầu sau ba ngày cách ly khi đến nơi. Một tháng sau khi triển khai “cách ly sân golf”, Thái Lan tiếp tục giới thiệu gói “cách ly trên du thuyền”.

Thành công bước đầu với đoàn khách gồm 41 du khách Hàn Quốc nhưng Thái Lan đã phải tạm dừng gói cách ly chơi golf này từ đầu tháng 5 cho đến khi có thông báo mới do sự gia tăng nhanh số ca mắc Covid-19.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT