Thứ 7, 27/04/2024 09:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Ấn Độ thích đến chơi golf tại Thái Lan

16:01 - 08/09/2021

(GolfViet) - Cuộc khảo sát của Sports & Leisure Worldwide (SLW) với hơn 1000 golfer Ấn Độ cho thấy 97% số người được hỏi đánh giá xứ chùa vàng là một trong những điểm đến chơi golf tốt nhất sau khi lệnh hạn chế đi lại do dịch bệnh được dỡ bỏ.

Bài liên quan

Đây là lần thứ hai khảo sát “Chơi golf tại Thái Lan” (Golfing in Thailand) được triển khai nhằm theo dõi xu hướng và lắng nghe ý kiến của cộng đồng golfer Ấn Độ. SLW đã hỏi 1001 golf thủ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, với người từ 55 đến 65 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất (35,11%) trong khoảng thời gian từ ngày 21/6 đến 5/7.

“Thái Lan đã thành công trong việc đáp ứng nhu cầu khắt khe của các golfer, giữa vô vàn lựa chọn khác nhau. Nhờ chất lượng dịch vụ cùng sự hiếu khách, chúng tôi kỳ vọng Thái Lan sẽ trở thành điểm đến của đông đảo golfer cho chuyến du ngoạn golf đầu tiên của họ sau Covid-19”, ông Vachirachai Sirisumpan, Giám đốc Văn phòng New Delhi của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết.

Khách chơi golf tại sân Alpine Golf & Sports Club (Ảnh: TAT)

Khách chơi golf tại sân Alpine Golf & Sports Club (Ảnh: TAT)

Những người được hỏi cũng cho biết truyền thống mến khách, tỉ giá đồng tiền, dịch vụ sang trọng song giá cả phải chăng tại Thái là ba yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến việc lựa chọn Thái Lan làm điểm đến golf yêu thích. Bên cạnh đó, sự tương đồng giữa Thái Lan và Ấn Độ, hệ thống sân golf đẳng cấp với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ những khu nghỉ dưỡng ven biển ở miền Nam ngược lên vùng núi và thung lũng ở phía Bắc cũng tác động đáng kể.

Cũng từ cuộc khảo sát, 68% trong số họ đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và 26% hoàn thành mũi một, sẵn sàng để tới Thái Lan khi quốc gia này mở cửa trở lại tất cả dịch vụ du lịch cũng như điểm tham quan trên cả nước.

Trước khi bão Covid-19 ập đến và ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp golf, Thái Lan mỗi năm đón khoảng 700.000 golfer, chiếm 80% số vòng golf ở xứ chùa vàng, theo số liệu từ TAT.

Du khách quốc tế tại Phuket (Ảnh: Bangkokpost)

Du khách quốc tế tại Phuket (Ảnh: Bangkokpost)

Trong nỗ lực mở cửa ngành du lịch như một phần trong chiến lược “sống chung với Covid-19” của Chính phủ Thái Lan, từ ngày 1/10, Thái Lan dự kiến mở cửa trở lại với Bangkok, Chiang Mai, các khu nghỉ dưỡng ở Pattaya, Hua Hin và Cha-Am, được triển khai tương tự mô hình đón du khách đã tiêm phòng đầy đủ vaccine áp dụng ở đảo “thiên đường” Phuket thời gian qua.

Báo cáo từ TAT cho biết các chương trình Phuket Sandbox, Samui Plus và 7 + 7 lần lượt được triển khai từ 1/7, 15/7 và từ 16/8 đã thu hút hơn 27.000 khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan. Trong đó, riêng điểm đến thử nghiệm cho việc mở cửa trở lại - Phuket Sandbox đón 26.400 lượt khách trong tháng đầu tiên, mang lại doanh thu hơn 1,6 tỷ Baht từ lưu trú, mua sắm, du lịch, ăn uống, dịch vụ y tế và sức khoẻ,… chủ yếu thuộc năm quốc gia: Mỹ, Anh, Israel, Đức và Pháp.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT