Thứ 5, 18/04/2024 01:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thúc đẩy phát triển du lịch golf qua giải đấu quốc tế

21:50 - 01/05/2023

Các giải golf hàng đầu khu vực tổ chức tại Việt Nam là cơ hội hiệu quả để quảng bá du lịch nước nhà, trong đó có du lịch golf đến hàng triệu khán giả toàn cầu.

Bài liên quan

Đó là nhận định của ông Phạm Thành Trí, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VTGA) về hiệu quả quảng bá của các sự kiện golf chuyên nghiệp quốc tế.

“Chỉ tính riêng hơn 140 vận động viên quốc tế vào Việt Nam tham dự các giải đấu như vậy sẽ thu hút hàng triệu lượt người xem truyền hình và các nền tảng khác. Bên cạnh đó, du lịch golf có thể đóng góp động lực tốt đối với việc phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19”, ông Trí cho biết.

Được đánh giá là đấu trường thú vị, hấp dẫn trong giới golf chuyên nghiệp, LIV Golf League có nội dung tổ chức độc đáo, tập trung vào giải trí và công nghệ. Từ đó góp phần thúc đẩy du lịch mạnh mẽ tại quốc gia đăng cai.

LIV Golf Singapore là điểm dừng duy nhất tại Đông Nam Á duy nhất của đấu trường do Saudi đầu tư trong chương trình 2023

LIV Golf Singapore là điểm dừng duy nhất tại Đông Nam Á duy nhất của đấu trường do Saudi đầu tư trong chương trình 2023

Năm nay ở mùa thứ hai, LIV Golf League gồm 14 giải, với sáu điểm dừng quốc tế, còn lại tại Mỹ. Trong đó, chặng thứ năm trên sân Sentosa Golf Club, Singapore vừa khép lại hôm 30/4 với chức vô địch về tay Talor Gooch, trở thành đấu thủ đầu tiên ẵm liền hai cúp tại hệ thống này sau khi thắng play-off trước Sergio Garcia.

Trong khuôn khổ sự kiện, VTGA cũng tham dự nhằm tìm kiếm cơ hội và tiếp thu mô hình những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu của khu vực và thế giới về trong nước nhằm phát huy du lịch golf, góp phần đẩy nhanh tốc độ hồi phục du lịch hậu dịch bệnh.  

Tại Singapore, nơi hiện có khoảng 200.000 golfer - phân khúc cao cấp trong khách du lịch, Việt Nam có thể thúc đẩy tiềm năng thị trường này nhằm đóng góp cho hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt trong năm kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương Việt Nam - Singapore.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cũng đã chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Asian Tour và một doanh nghiệp Việt Nam. Hai bên nhất trí bước đầu về việc hợp tác tổ chức giải Asian Tour tại Việt Nam trong ba năm tới, bao gồm sự kiện nhánh hạng nhất cùng tên và hạng nhì Asian Development Tour.

Giải International Series Vietnam thuộc nhánh hạng nhất Asian Tour tại sân KN Golf Links Cam Ranh vào giữa tháng 4

Giải International Series Vietnam thuộc nhánh hạng nhất Asian Tour tại sân KN Golf Links Cam Ranh vào giữa tháng 4

Ông Trí đánh giá đây là tin vui cho người hâm mộ môn golf của nước nhà khi có thể trực tiếp xem những giải chuyên nghiệp hàng đầu châu lục diễn ra trên các sân golf trong nước.  

Đánh giá cao tiềm năng du lịch golf của Việt Nam, ông David Rollo, Giám đốc vận hành Asian Tour nói: “Các giải chuyên nghiệp quốc tế nằm dưới sự quản lý của Asian Tour có vị thế quan trọng trong hệ sinh thái golf quốc tế và rất tự hào được giúp đỡ Việt Nam và đơn vị đối tác khai thác tiềm năng du lịch golf tại đất nước các bạn.

Thị trường du lịch chơi golf là thị trường rất sinh lợi. Nhiều thị trường lâu đời như Australia, Mỹ, Anh thực sự sử dụng du lịch chơi golf như công cụ đòn bẩy chính để tiếp thị thị trường du lịch của họ. Chúng tôi hy vọng có thể giúp phát triển du lịch golf ở Việt Nam”.

Khán giả vào sân theo dõi giải International Series Vietnam

Khán giả vào sân theo dõi giải International Series Vietnam

Tạp chí Forbes từng nhận xét Việt Nam là thị trường golf phát triển nhanh nhất thế giới. Cả nước hiện có khoảng 100.000 người chơi golf và 80 sân golf đang hoạt động, trong đó ít nhất 1/3 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, gắn liền với các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Vào tháng 11/2022, Việt Nam lần thứ sáu liên tiếp nhận giải “Điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á” tại Giải thưởng Golf Thế giới (World Golf Awards). Trước đó vào năm 2019 và 2021, Việt Nam đều được vinh danh là “Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới”.

Trong bối cảnh du lịch mở cửa lại sau dịch bệnh, phân khúc về golf được kỳ vọng là sản phẩm tiềm năng, tạo động lực để thu hút dòng khách quốc tế. Các chuyên gia cũng nhận định du lịch golf có đặc trưng là du khách thường quay lại nhiều lần, có khả năng chi trả cao cho dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao cấp. Số liệu từ VTGA cho biết mỗi khách du lịch golf đến Việt Nam chi tiêu trung bình 40 triệu đồng trong năm ngày, chưa kể vé máy bay.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT