Thứ 5, 18/04/2024 10:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vĩnh Phúc xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh

13:20 - 30/12/2022

Chiều 29/12 tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc mang chủ đề “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn”.

Bài liên quan

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người và các giá trị văn hoá, danh lam thắng cảnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó còn giúp các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối du lịch tỉnh với thị trường khu vực phía Nam, đặc biệt là từ TP Hồ Chí Minh hướng đến kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách đến với Vĩnh Phúc trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2023.

Vinh-Phuc-xuc-tien-quang-ba-diem-den-du-lich-tai-TP-Ho-Chi-Minh

Du lịch Vĩnh Phúc những năm qua đã có bước phát triển đột phá, nhờ tiềm năng về văn hoá, vùng đất và con người nơi đây.

Bên cạnh hơn 1.300 di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn tỉnh, trong đó 514 di tích được xếp hạng các cấp và ba di tích quốc gia đặc biệt (Khu du tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Tây Thiên, Di tích quốc gia đặc biệt kiến trúc nghệ thuật tháp Bình Sơn, Di tích quốc gia đặc biệt đình Thổ Tang), Vĩnh Phúc còn nổi tiếng về du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Năm 2022, Thị trấn Tam Đảo nhận được giải thưởng “Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới”, hệ thống sân golf tại tỉnh lọt top 5 sân golf được yêu thích nhất, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận Tam Đảo là Khu du lịch Quốc gia,…

Sân golf Đầm Vạc là một trong bốn sân golf đang hoạt động tại Vĩnh Phúc

Sân golf Đầm Vạc là một trong bốn sân golf đang hoạt động tại Vĩnh Phúc

Cũng trong năm nay, khách du lịch đến Vĩnh Phúc đạt hơn 8,2 triệu lượt (khách quốc tế là 73.500 lượt) - tăng hơn 400% so với 2021 và tăng 2,5% so với kế hoạch năm. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 3.280 tỷ đồng, tăng 200% so với năm 2021 và 31% so với kế hoạch năm. Trước đó, thống kê giai đoạn 2015-2019 cũng ghi nhận tăng trưởng bình quân về lượt khách du lịch đến Vĩnh Phúc ở mức 15%/năm.

Ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch an toàn, thân thiện thông qua các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch, hội chợ, triển lãm,… tỉnh cũng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới dựa trên cơ sở phát huy thế mạnh của địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc đã ký kết thoả thuận hợp tác với doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh và phía Nam nhằm kích cầu, phát triển du lịch Vĩnh Phúc, tạo điều kiện để du khách trong cũng như ngoài nước tới Vĩnh Phúc để trải nghiệm các sản phẩm du lịch trong thời gian tới.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT