Chủ nhật, 28/04/2024 04:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Việt Nam lần thứ sáu là điểm đến golf tốt nhất châu Á

17:53 - 17/11/2022

(GolfViet) - Việt Nam năm thứ sáu liên tiếp được vinh danh là Điểm đến golf tốt nhất châu Á tại Lễ trao giải thưởng golf thế giới - World Golf Awards (WGA) 2022.

Bài liên quan

Lễ trao giải diễn ra tại Abu Dhabi ngày 15/11 là kỳ thứ chín World Golf Awards được triển khai, bắt đầu từ năm 2014 nhằm vinh danh những điểm đến, sân golf có chất lượng đẳng cấp quốc tế và các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của môn thể thao này trên toàn cầu.

Năm nay, Việt Nam tiếp tục được xướng tên ở nhiều hạng mục gồm: Điểm đến golf tốt nhất châu Á, Hiệp hội golf tốt nhất thế giới trao cho Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VTGA), Sân par 3 tốt nhất thế giới - EPGA, trong khi Ba Na Hills Golf Club giành giải sân golf tốt nhất khi xét các đại diện trong nước.

Đại diện đoàn Việt Nam nhận giải Điểm đến golf tốt nhất châu Á hôm 15/11

Đại diện đoàn Việt Nam nhận giải Điểm đến golf tốt nhất châu Á hôm 15/11

Ông Graham Cooke, Chủ tịch hội đồng giải thưởng WGA 2022 cho biết: “Tôi đã từng đến Việt Nam nhiều lần và nhận thấy nơi đây sở hữu bờ biển dài, khí hậu tuyệt vời để có thể chơi golf được quanh năm. Việt Nam cũng có rất nhiều sân golf đẹp, đã và đang được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đó là lý do vì sao chúng tôi bầu chọn Việt Nam là Điểm đến golf tốt nhất châu Á năm nay. Xin chúc mừng Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam với thành quả xứng đáng này”.

Cũng trên trang chủ của mình, World Golf Award đánh giá Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam với thị trường golf trong nước và quốc tế đang hồi sinh đã giành được danh hiệu Hiệp hội Golf tốt nhất thế giới.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn (bìa phải) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE và ông Trịnh Văn Thành, Phó TTK VTGA nhận giải cho Hiệp hội Golf tốt nhất thế giới

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn (bìa phải) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE và ông Trịnh Văn Thành, Phó TTK VTGA nhận giải cho Hiệp hội Golf tốt nhất thế giới

Trong phần bình chọn điểm đến golf của châu Á, Việt Nam đã vượt qua sáu quốc gia được đề cử là Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Thái Lan để duy trì chuỗi thắng từ năm 2017. Với mục điểm đến golf tốt nhất thế giới từng hai lần được vinh danh (năm 2019 và 2021), Việt Nam cũng là một ứng viên nhưng chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Scotland, nơi được mệnh danh “Quê hương của golf”. Đặc biệt, đây mới là năm đầu Scotland nhận giải thưởng danh giá này, còn Bồ Đào Nha đang giữ kỷ lục với thắng lợi cả 5 mùa đầu của WGA.

Shinnecock Hills Golf Club (Mỹ), sân đấu sẽ đăng cai major US Open 2026 được công nhận là “Sân golf tốt nhất thế giới”.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT