Thứ 7, 20/04/2024 05:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 thị trường golf lớn nhất thế giới năm 2021

20:34 - 17/06/2021

(GolfViet) - Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada và Vương quốc Anh là những thị trường chơi golf hàng đầu thế giới trong khi Thụy Điển được ghi nhận là quốc gia phát triển nhanh nhất.

Bài liên quan

Mới đây, Golf Datatech đã hợp tác cùng Viện nghiên cứu Yano phát hành Báo cáo Golf Thế giới (World Golf Report) 2021 - nghiên cứu duy nhất về ngành bán lẻ golf toàn cầu. Qua đó, mang đến góc nhìn ngắn gọn, chuyên sâu về thị trường bán lẻ toàn cầu theo địa lý, quy mô và tầm quan trọng kinh tế của thị trường trang phục và thiết bị chơi golf trị giá gần 14 tỷ USD.

“Mặc dù mục tiêu của báo cáo toàn cầu là xem xét các xu hướng dài hạn trong việc bán thiết bị, quần áo golf nhưng rõ ràng, tác động của virus Corona vào năm 2020 đã trở thành trọng tâm chính của phân tích năm nay", John Krzynowek, đối tác của Golf Datatech cho biết. “Bất chấp ảnh hưởng đại dịch trên toàn thế giới, sự tham gia vào golf và doanh số bán hàng vẫn tăng trưởng, với doanh số bán thiết bị, quần áo toàn cầu năm 2020 tăng 3%, đạt mức 13,93 tỷ USD. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các dụng cụ golf cao hơn ở hầu hết các quốc gia."

Đại dịch

Đại dịch "vô tình" khiến nhiều người chơi golf hơn khi tìm kiếm một môn thể thao rèn luyện sức khỏe an toàn

Cụ thể giữa dịch Covid-19, những biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt của chính phủ với xã hội, du lịch và cuộc sống đã khiến một số thị trường golf lớn giảm khoảng 15 đến 50% tính từ đầu năm cho đến tháng 5. Thậm chí ở một số nước, doanh số bán hàng golf giảm hơn 80% trong một tháng.

“Nửa đầu năm 2020 là quãng thời gian dài, khó khăn và đầy vất vả. Dù vậy, golf và hoạt động kinh doanh dần nhìn thấy tương lai sáng hơn trong những tháng cuối mùa xuân và đầu hè. Các sân golf nhanh chóng kín chỗ, những vòng golf tăng vọt, bao gồm một lượng lớn người mới bắt đầu chơi golf trong khi các golfer cũ quyết định quay lại với môn thể thao này. Nhờ đó, doanh số bán thiết bị golf bùng nổ. Ngay cả những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề từ việc đóng cửa đầu năm cũng có những tháng doanh số kỷ lục trong mùa hè và tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực”, Krzynowek nói thêm.

Ngoài ra, những phát hiện đáng chú ý của Báo cáo Golf Thế giới 2021 gồm:

- Năm thị trường golf lớn nhất thế giới (theo thứ tự) lần lượt là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada và Vương quốc Anh.

- Hoa Kỳ và Nhật Bản nắm 2/3 thị trường thiết bị golf toàn thế giới

- Chi tiêu bình quân đầu người cho dụng cụ golf của golfer Hàn Quốc cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

- Thụy Điển là thị trường phát triển nhanh nhất, với đà tăng hơn 50%.

Bình Nguyên (theo GCI)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT